{keywords}
Ông Kim Jong Un bất ngờ ra lệnh dừng chống phá Hàn Quốc

Theo Yonhap, quyết định trên là một bất ngờ vì Quân uỷ Trung ương Triều Tiên được cho là họp để thông qua các hành động quân sự mà Bình Nhưỡng đe doạ sẽ thực thi với Seoul.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp của Quân uỷ Trung ương qua video vào ngày 23/6 và quyết định dừng mọi kế hoạch quân sự.

Sau quyết định trên, phía Hàn Quốc chứng kiến Triều Tiên đã dỡ bỏ khoảng 10 trong số 20 loa phóng thanh mà nước này tái thiết lập ở khu vực biên giới liên Triều.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã xấu đi khi Hàn Quốc không ngăn chặn được các nhóm đào tẩu và nhiều nhà hoạt động thả tờ rơi chống chính quyền ở Bình Nhưỡng.

Triều Tiên sau đó đã tiến hành hàng loạt biện pháp trả đũa, như gọi Hàn Quốc là kẻ thù, cắt mọi đường dây liên lạc liên Triều và cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt khác. Triều Tiên còn chuẩn bị phát khoảng 12 triệu tờ rơi chống Hàn Quốc qua 3.000 khinh khí cầu.
 
Hoài Linh

Triều Tiên lắp đặt nhiều loa phóng thanh dọc biên giới với Hàn Quốc

Triều Tiên lắp đặt nhiều loa phóng thanh dọc biên giới với Hàn Quốc

Triều Tiên đã tái thiết lập các loa tuyên truyền dọc biên giới liên Triều, sau một thời gian tháo dỡ các phương tiện này theo thỏa thuận năm 2018 với Hàn Quốc.

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc ngoài tưởng tượng

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Triều Tiên cảnh báo, việc phá hủy văn phòng liên Triều chỉ là bước đầu, các biện pháp tiếp theo mà Bình Nhưỡng thực thi để trả đũa Seoul sẽ "vượt xa tưởng tượng".