“Cuộc họp bàn bạc về những chính sách mới để tăng cường tính răn đe hạt nhân của đất nước (Triều Tiên), cũng như đặt lực lượng vũ trang chiến lược luôn trong trạnh thái đáp ứng những yêu cầu chung trong việc xây dựng và phát triển lực lượng vũ trang của đất nước. Trong cuộc họp này, nhiều biện pháp được đưa ra nhằm tăng cường khả năng tấn công hỏa lực của lực lượng pháo binh Quân đội Nhân dân Triều Tiên”, Yonhap trích tuyên bố của KCNA ngày 24/5 cho biết.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại buổi họp ngày 24/5. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, ông Kim cũng đề cao tính quan trọng của việc “hiện thực hóa sự lãnh đạo toàn diện của đảng” đối với quân đội, đồng thời chỉ ra “những vấn đề cốt yếu nhằm duy trì hoạt động quân sự và chính trị của các lực lượng vũ trang Triều Tiên, cũng như các nhiệm vụ và cách thức thực hiện”.

Cụ thể, ông Kim Jong Un đã ký bảy sắc lệnh trong cuộc họp có nội dung liên quan tới các biện pháp tăng cường “trách nhiệm và vai trò của các viện giáo dục quốc phòng”, đồng thời tái cơ cấu “hệ thống chỉ huy quân sự” và thúc đẩy “hàng ngũ chỉ huy quân đội các cấp”.

Tuấn Trần