Để nhận diện người đàn ông Triều Tiên bị hạ độc tại sân bay Malaysia hôm 13/2 có phải ông Kim Jong Nam hay không, các nhà chức trách Malaysia đã đối chiếu với hình xăm trên cơ thể nạn nhân.

Theo NST, các hình xăm trên cơ thể ông Kim Jong Nam được công bố trong các hình ảnh trước đó sẽ được dùng để đối chiếu với trên thi thể nạn nhân tử vong tại sân bay Malaysia, mang hộ chiếu có tên Kim Chol.

{keywords}
Malaysia phân tích hình xăm trên thi thể nạn nhân để đối chiếu với hình xăm của ông Kim Jong Nam. Ảnh: clip NST

Một trong những hình xăm này có trên bụng của ông Kim Jong Nam, vẽ bằng mực sẫm màu, có hình một người đàn ông và hai con cá chép.

Hình xăm thứ hai của ông Kim Jong Nam nằm ở bắp tay trái.

{keywords}
Hình xăm trên bụng của ông Kim Jong Nam.

Cả hai hình xăm này trên cơ thể nạn nhân đều khớp với hình xăm của ông Kim Jong Nam.

{keywords}
Malaysia sử dụng Hệ thống nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính người bị nạn.

Truyền thông Nhật Bản cũng phân tích bức ảnh mà tờ NST chụp ông Kim Jong Nam, và tiến hành phân tích nhận diện khuôn mặt trên bức ảnh này cũng như bức ảnh chụp ông Kim Jong Nam ở Singapore hồi năm 2013.

{keywords}
Kết quả nhận diện khuôn mặt nạn nhân cho thấy tương thích với khuôn mặt của ông Kim Jong Nam

Kết quả phân tích 36 điểm nổi bật trên khuôn mặt nạn nhân cho thấy tương thích với khuôn mặt của ông Kim Jong Nam.

Trước đó, Malaysia cho biết do người nhà không xuất hiện để giám định DNA nhận dạng, nên họ phải dùng các biện pháp nêu trên để xác định danh tính của nạn nhân.

Người đàn ông trung niên Triều Tiên bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay Malaysia hôm 13/2 và tử vong ngay sau đó ít phút, khi trên đường tới bệnh viện.

Tấm hộ chiếu Triều Tiên mà ông này mang theo ghi tên Kim Chol, tuy nhiên, Hàn Quốc cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Phía Triều Tiên chỉ công nhận công dân này của Triều Tiên, mang tên Kim Chol, và bác bỏ thông tin cho rằng ông này là Kim Jong Nam.

Lê Thu

Toàn cảnh vụ án Đoàn Thị Hương

Toàn cảnh vụ án Đoàn Thị Hương

Hôm 1/3, nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aishah đã phải ra hầu tòa.

Nghi phạm Triều Tiên bị Malaysia trục xuất

Nghi phạm Triều Tiên bị Malaysia trục xuất

Chiều nay (3/3), nghi phạm Triều Tiên và gia đình người này đã bị cảnh sát Malaysia đưa tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur để trục xuất về nước.

Nghi vấn chồng chất trong vụ án Đoàn Thị Hương

Nghi vấn chồng chất trong vụ án Đoàn Thị Hương

Hàng loạt câu hỏi liên quan tới việc có thật chất độc thần kinh VX được dùng để tấn công người đàn ông Triều Tiên tại Malaysia, hôm 13/2.

Nghi phạm Triều Tiên được thả, bị trục xuất ngay

Nghi phạm Triều Tiên được thả, bị trục xuất ngay

Ri Jong-chol, người bị nghi có liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên, được cho là anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được thả lúc 8h50 sáng 3/3.