Một ngày trước khi hạ độc ông Kim Jong Nam, nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah tổ chức bữa tiệc sinh nhật với bạn bè, và nghĩ mình sắp thành ngôi sao trên mạng internet.

Tờ China Press dẫn lời một người bạn của Siti Aisyah cho biết, nữ nghi phạm đã mời các bạn bè thân thiết tới dự tiệc sinh nhật tại một câu lạc bộ đêm nổi tiếng ở Kuala Lumpur hôm 12/2.

{keywords}

Nghi phạm Siti Aisyah (bên phải) trong bữa tiệc với các bạn ngày 12/2.

Siti Aisyah nói rằng cô chuẩn bị tham dự một ‘trò chơi khăm trên truyền hình thực tế’.

Trong một đoạn video, Siti Aisyah cười vui vẻ và che mặt một cách ngượng ngùng khi các bạn bè nói rằng cô sẽ trở thành một ‘ngôi sao lớn’.

Bữa tiệc diễn ra ngay trước một ngày xảy ra vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại sân bay Malaysia, hôm 13/2.

“Tôi không tin là Siti Aisyah có thể giết hại ai đó chỉ vì tiền. Tôi nghĩ điều này là không thể. Tôi nghĩ cô ấy đã bị dàn dựng” – một người bạn của Siti Aisyah nói, và rất sốc khi biết tin bạn mình là một trong các nghi phạm của vụ án mạng.

Người bạn này nói thêm, Siti Aisyah không hề biết ông Kim Jong Nam, và cũng không có động cơ hại ông.

“Cô ấy là người rất đơn giản và hy vọng một ngày nào đó được gia nhập ngành công nghiệp giải trí. Tôi biết về tham vọng của cô ấy khoảng một năm trước” - người bạn nói thêm, và tin rằng Siti Aisyah vô tội.

Siti Aisyah là một trong hai nghi phạm nữ tham gia việc hạ độc ông Kim Jong Nam. Siti Aisyah nói rằng cô được trả khoảng 90 USD để tham gia vào một sự việc mà cô nghĩ chỉ là trò chơi khăm, và loại chất lỏng mà người ta đưa cho cô chỉ là dầu xoa cho trẻ em.

Thực tế, các nhà chức trách Malaysia xác định loại hóa chất khiến ông Kim Jong Nam tử vong là chất độc thần kinh VX – một loại chất độc bị liệt vào danh sách vũ khí hóa học.

Lê Thu

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam

Công bố kết quả khám nghiệm tử thi Kim Jong Nam

Kết quả khám nghiệm tử thi hoàn tất vừa cho thấy, ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã chết chỉ 20 phút sau khi bị hạ độc.

Sao nữ nghi phạm vô sự sau khi trực tiếp hạ độc Kim Jong Nam?

Sao nữ nghi phạm vô sự sau khi trực tiếp hạ độc Kim Jong Nam?

Ông Kim Jong Nam tử nạn ngay sau khi bị hạ sát bằng chất độc thần kinh, nhưng hai nghi phạm tấn công ông cho đến nay vẫn bình an vô sự.

Nhóm nghi phạm vụ Kim Jong Nam đã tập hợp thế nào?

Nhóm nghi phạm vụ Kim Jong Nam đã tập hợp thế nào?

Nhóm ám sát Kim Jong Nam đến từ ba quốc gia đã nhanh chóng tập hợp ở Kuala Lumpur và tập dượt kế hoạch ít nhất 2 lần trước khi chính thức ra tay hạ độc mục tiêu tại sân bay. 

Đã nhận diện được chất độc giết Kim Jong Nam

Đã nhận diện được chất độc giết Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia tuyên bố, loại hóa chất dùng trong vụ sát hại Kim Jong Nam là chất độc thần kinh VX, một loại vũ khí hóa học.

Malaysia nhờ Trung Quốc tìm người nhà Kim Jong Nam

Malaysia nhờ Trung Quốc tìm người nhà Kim Jong Nam

Malaysia vừa tìm kiếm sự giúp đỡ của Chính phủ Trung Quốc liên hệ với người nhà Kim Jong Nam để xác nhận thi thể của ông.