Chính phủ Hàn Quốc hôm 15/2 cho biết họ chắc chắn rằng anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un chính là người đàn ông đã bị sát hại tại Malaysia.

Yonhap dẫn lời ông Jeong Joon-hee - người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc - cho biết, ông Kim Jong Nam, 46 tuổi, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong Un đã bị hai phụ nữ bí ẩn sát hại tại sân bay ở Malaysia hôm 14/2.

{keywords}
Ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Ông Kim được cho là đã bị hai phụ nữ sát hại bằng kim tẩm thuốc độc, hoặc một loại thuốc độc dạng xịt. “Rất khó để xét đoán xem vì sao ông ấy bị sát hại” – ông Jeong nói.

Trong động thái liên quan, các đảng phái tại Hàn Quốc hối thúc chính phủ nước này tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Đảng cầm quyền tại Hàn Quốc nói rằng, chính phủ và quân đội cần giám sát kỹ hơn tình hình tại Bình Nhưỡng, và củng cố các biện pháp an ninh, đồng thời hợp tác chặt chẽ hơn với các quốc gia khác để đối phó với các tình huống gây hấn, nếu có.

“Chính phủ nên hành động nhanh chóng và bình tĩnh đối phó với tình huống, để sao cho không ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ liên Triều” – nghị sĩ Youn Kwan-suk thuộc đảng Dân chủ nói.

Hiện, phía Malaysia đang tiến hành điều tra vụ giết người này.

Lê Thu

Lộ ảnh nghi phạm "ám sát" anh trai Kim Jong Un

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy, nghi phạm hạ độc anh trai Kim Jong Un dường như là một phụ nữ Triều Tiên.

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Anh trai Kim Jong Un bị giết ở Malaysia

Anh trai Kim Jong Un bị giết ở Malaysia

Anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị giết tại một sân bay của Malaysia