Nữ Thủ tướng Anh Theresa May có mặt cách nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố bên ngoài điện Westminster (tòa nhà Quốc hội) khoảng 45m.


Daily Mail đưa tin, cảnh sát mang vũ trang đã hộ tống bà lên ghế sau của chiếc xe Jaguar màu bạc vào lúc 2h45 chiều ngày 22/3. Sau đó, chiếc xe đã nhanh chóng rời khỏi điện Westminster và đưa bà về dinh Thủ tướng ở phố Downing an toàn.

Một nhân chứng cho biết cảnh sát đã chặn một chiếc xe đang đi vào New Palace Yard, nơi xảy ra vụ tấn công, trước khi nữ Thủ tướng rời đi bằng một lối ra khác.

Các nghị sĩ đã bị nhốt bên trong Hạ viện khi cảnh sát vũ trang rà soát từng ngõ ngách của điện Westminster để tìm xem có kẻ tấn công nào khác hay không.

5 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương sau khi một chiếc xe khách lao vào khách bộ hành trên cầu Westminster rồi dùng dao tấn công cảnh sát ở bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh.

Kẻ tấn công, được các nhân chứng miêu tả là một người đàn ông châu Á trung tuổi, đã bị cảnh sát bắn hạ và tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện gần đó.

Sầm Hoa