Tuy nhiên, năm nay bãi biển thành phố này trông rất vắng lặng. Dù Italia đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa toàn quốc do dịch Covid-19, nhưng chủ các khu nghỉ dưỡng và bãi biển vẫn chưa nhận được thông báo khi nào có thể nối lại việc đón tiếp du khách. Nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển khắp vùng Địa Trung Hải, từ Bồ Đào Nha tới Thổ Nhĩ Kỳ đều gặp phải tình trạng tương tự.

“Tôi hy vọng, chính quyền sẽ thông báo sớm về việc khi nào các khu nghỉ dưỡng có thể hoạt động trở lại. Bởi đây là nguồn sống của chúng tôi, chúng tôi sẽ không thể sống được nếu không hoạt động trở lại”, hãng thông tấn AP trích lời anh Lucio Daniele Faiola, chủ một khu nghỉ dưỡng tại Sperlonga nói.

Số liệu được Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sperlonga Leone La Rocca cung cấp cho biết, bãi biển thành phố du lịch này đợt cao điểm trong mùa du lịch tiếp đón hơn 10.000 người. Trong đó du khách tới từ các quốc gia như Nga, Đức, Áo và Na Uy chiếm tới 30% số lượt khách tới đây.

Theo AP, tình hình du lịch tại địa phương này năm nay rất bi đát. Nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa sau khi Italia ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc. Các chủ khách sạn và doanh nghiệp du lịch tại Sperlonga vẫn đang chờ chỉ thị từ chính quyền về việc khi nào họ sẽ được nối lại hoạt động kinh doanh, đồng thời vẫn phải áp dụng các yêu cầu về ‘giãn cách xã hội’.

{keywords}
Một chủ khu nghỉ dưỡng ngắm bãi biển vắng lặng vì dịch bệnh. Ảnh: AP
{keywords}
Rất nhiều khu du lịch tại châu Âu vắng bóng người do dịch bệnh. Ảnh: AP
{keywords}
Hàng ghế của một nhà hàng buộc phải đóng cửa do dịch bệnh được xếp ngay ngắn. Ảnh: AP
{keywords}
Một nhân viên nhà hàng đứng ngắm biển trong sự cô độc. Ảnh: AP
{keywords}
Hàng loạt khách sạn tại thành phố biển Sperlonga phải đóng cửa do dịch bệnh. Ảnh: AP
{keywords}
Bãi biển Sperlonga trước vốn đông khách, nay không một bóng người. Ảnh: AP

Tuấn Trần