Hơn 30 máy bay hoặc máy bay không người lái đôi khi xuất hiện cùng một thời điểm, ở cùng một khu vực trên không phận Syria, Bộ Quốc phòng Nga vừa cho hay. 

Sự hiện diện của đủ loại máy bay, từ máy bay chở hàng, chiến đấu cơ, máy bay không người lái, oanh tạc cơ, trên không phận Syria gần đây đã tăng vọt, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 20/10.

Bộ này đã đăng tải một đoạn phim về một máy bay không người lái đang bay qua Syria. Hình ảnh về chiếc máy bay không người lái này được phi công Nga ghi lại từ buồng lái.

RT dẫn lời ông Konashenkov nói, trong khi Nga điều phối các chuyến bay với Damascus, thì "các máy bay quân sự có người lái lẫn không người lái đang di chuyển trên không phận Syria đều không được điều phối và bay trong tình trạng hệ thống nhận và phát tín hiệu đã bị tắt".

Quan chức này nói thêm, "điều không may là các đồng nghiệp Mỹ dường như không biết vấn đề này nghiêm trọng tới mức nào".

Đôi khi, có hơn 30 máy bay cùng có mặt tại một khu vực, và "dĩ nhiên, nó gây rủi ro cho việc lưu thông trên không phận Syria", quan chức trên giải thích.

Hồi đầu tháng này, phát ngôn viên quân đội Mỹ Jeff Davis từng cho hay, có ít nhất một máy bay quân sự Mỹ đã buộc phải chuyển hướng khi bay qua Syria để tránh tiếp xúc với chiến đấu cơ của Nga, AP đưa tin.

Nhiều bản tin Mỹ chưa kiểm chứng cho hay, chiến đấu cơ Nga đã chặn máy bay không người lái MQ-1 Predator của Mỹ trên không phận Syria.

Hôm 20/10, Nga và Mỹ đã đi tới một thỏa thuận nhằm kiểm soát các hoạt động trên không của hai nước ở Syria

  • Hoài Linh