Thời điểm này cách đây 1 năm, dịch Covid-19 đang phủ bóng đen lên khắp Vũ Hán, khiến toàn thành phố bị phong tỏa đến tận đầu tháng 4 trong năm, với các bệnh viện chật ních người.

Nhưng trong năm nay, mọi thứ gần như đã trở lại bình thường tại thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, nơi ghi nhận rất ít ca nhiễm Covid-19 suốt nhiều tháng qua.

{keywords}
Người Vũ Hán đeo khẩu trang đi sắm đồ trang trí Tết hôm 22/1. Ảnh: AP

Theo ghi nhận từ CNA, nhiều người dân tại Vũ Hán, trong những giờ phút cuối cùng trước thời điểm Giao thừa, đã tranh thủ chen chân mua thực phẩm và đồ trang trí cho các bữa tiệc tất niên mừng năm mới Tân Sửu.

“Tôi thấy rất vui. Vào năm ngoái, chúng tôi chỉ có thể ở nhà chứ chẳng thể làm được gì khác, thậm chí ngủ ở nhà cả ngày. Trong năm nay, dù vẫn phải đeo khẩu trang, nhưng mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều”, Song Bo, 33 tuổi, người làm trong ngành ô tô, cho biết.

Một số tiểu thương tại Vũ Hán cũng tỏ ra rất phấn khởi. Li Hong Gang, một người bán đèn lồng, cho biết: “Khi cả thành phố bị phong tỏa, chẳng một ai dám ra đường. Nhưng giờ đây, việc kinh doanh đang dần phục hồi, và tôi hài lòng với doanh số của mình”.

Dù vậy, đối với một số tiểu thương ở các chợ bán đồ tươi sống như Wu Xiuhong, ảnh hưởng từ đợt phong tỏa vẫn còn kéo dài. Doanh thu từ cửa hàng kinh doanh các loại hạt của cô đã giảm một nửa trong năm nay, so với mức thông thường 40.000 Nhân dân Tệ trước dịp Tết Nguyên Đán.

“Thật là buồn. Năm vừa qua thật kinh khủng. Chúng tôi từng có tới 10 nhân viên bán hàng. Nhưng trong năm nay, chúng tôi chỉ còn lại 4 người”, Wu cho biết.

Việt Anh

Tết đặc biệt ở Đông Nam Á giữa mùa dịch Covid-19

Tết đặc biệt ở Đông Nam Á giữa mùa dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân nhiều nước Đông Nam Á đã đón một cái Tết Nguyên Đán không giống bất kỳ năm nào trước đó.

Hình ảnh không khí đón Tết Tân Sửu khắp thế giới

Hình ảnh không khí đón Tết Tân Sửu khắp thế giới

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, không khí đón Tết Tân Sửu vẫn diễn ra tương đối nhộn nhịp ở nhiều nơi trên thế giới.