Các hình ảnh được quay trên cao cho thấy khối không khí lạnh đã tràn qua Đông Á, bao gồm những hồ nước và đầm lầy đóng băng.


BBC hôm 25/1 đưa tin, giá rét đã khiến 85 người tại Đài Loan (Trung Quốc thiệt mạng) và hơn 60.000 du khách đã bị mắc kẹt tại Hàn Quốc.

Truyền thông Đài Loan đã thông báo về những trường hợp tử vong do giảm thân nhiệt và bệnh tim khi nhiệt độ giảm đột ngột vào cuối tuần qua.

Trong khi đó, tuyết rơi dày đã khiến sân bay trên đảo du lịch Jeju phải đóng cửa và hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Không khí lạnh cũng tấn công Hong Kong, miền nam Trung Quốc và Nhật Bản.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), người dân đón cái lạnh 3 độ C. Đây được coi là đợt lạnh có nhiệt độ giảm thấp nhất trong vòng 60 năm qua.

Một số khu vực của thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến ở phía nam Trung Quốc cũng đã chứng kiến cảnh tuyết rơi hiếm hoi. Trong khi đó, đảo Okinawa ở phía nam Nhật Bản đã lần đầu tiên xuất hiện mưa tuyết. Cho tới nay đã có ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương tại Nhật Bản.

Nhiệt độ cũng đã hạ thấp tại một số quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam và Thái Lan.

Tại Bangkok, nhiệt độ ở mức 16 độ C vào hôm 24/1 trong khi ở Việt Nam đã chứng kiến đợt rét kỷ lục trong hai thập kỷ qua, với nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội là 6 độ C.

Sầm Hoa

Kremlin đề cập chuyện Putin cực giàu

Kremlin vừa đưa ra những bình luận mới nhất về cuộc điều tra "tiền của Tổng thống Nga Putin" do hãng BBC, Anh thực hiện.

Sao người Nhật "nghiện" xem sex nhưng không thích sex?

Nhật nổi tiếng về rất nhiều thứ và nghiện các ấn phẩm khiêu dâm là một trong số đó. Tuy nhiên, người Nhật lại chẳng mấy ham hố quan hệ tình dục. Vì sao?

Ấn Độ "bắt tay" Việt Nam; Australia tính tập trận ở biển Đông

Ấn Độ cho biết họ muốn dựng một hệ thống vệ tinh theo dõi và trung tâm hình ảnh tại Việt Nam vì mục đích dân sự.