Theo báo Bưu điện Bangkok, vụ việc xảy ra trong một cuộc họp giữa Thủ tướng Chan-o-cha với các cố vấn về chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 vào sáng 26/4. Một bức ảnh quảng bá cuộc họp vô tình chụp lại cảnh người đứng đầu chính phủ không đeo khẩu trang, trái ngược với những quan chức còn lại.

Dù bức ảnh đã được gỡ, nhưng nhiều người đã kịp lưu lại và phản ánh tới Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang. Đến chiều 26/4, ông Kwanmuang đã đăng trên Facebook, nói Thủ tướng Chan-o-cha đã vi phạm Đạo luật Kiểm soát Dịch bệnh của Thái Lan, đồng thời gửi khiếu nại lên cảnh sát để tiến hành xử phạt. 

{keywords}
Thủ tướng Prayut Chan-o-cha không đeo khẩu trang trong cuộc họp tại tòa nhà chính phủ. Ảnh: Khaosod

“Tôi đã nói với Thủ tướng rằng, ông ấy đã vi phạm một thông báo của Cơ quan Quản lý Đô thị Bangkok, yêu cầu mọi người ở thủ đô phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ở bên ngoài nhà hoặc nơi cư trú của mình. Những ai vi phạm sẽ phải nộp khoản tiền phạt lên đến 20.000 baht theo Mục 51 của Đạo luật Kiểm soát Dịch bệnh được ban hành năm 2015”, Thống đốc Bangkok viết trên Facebook.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha bị yêu cầu nộp phạt 6.000 baht. Thống đốc Aswin Kwanmuang đã đi cùng với cảnh sát trưởng và các điều tra viên của phòng cảnh sát quận Dusit đến tòa nhà chính phủ. Thủ tướng Thái Lan đã đồng ý nộp phạt, tờ Bưu điện Bangkok đưa tin.

26/4 là ngày đầu tiên quy định của Thống đốc về việc bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng trên toàn Bangkok chính thức có hiệu lực. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Hai sự kiện 'siêu lây nhiễm' góp phần gây thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ

Trang tin First Post của Ấn Độ đã chỉ ra 2 sự kiện đông người bị xem là "siêu lây nhiễm", gây nên làn sóng Covid-19 thứ hai khiến nước này rơi vào khủng hoảng.

Vỡ trận vì Covid-19, Ấn Độ sống trong địa ngục trần gian

Vỡ trận vì Covid-19, Ấn Độ sống trong địa ngục trần gian

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 354.531 ca nhiễm Covid-19 mới.