CBS cho biết, vụ việc trên xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua tại thành phố Philadelphia, Mỹ. Tài xế chiếc xe buýt đã báo cảnh sát về trường hợp một hành khách cố tình không đeo khẩu trang và ngồi lỳ trên xe. Lực lượng an ninh đã được điều tới hiện trường và nói rằng bất kỳ hành khách nào không chịu đeo khẩu trang sẽ phải tự xuống xe, nếu không phía cảnh sát sẽ buộc phải mời xuống.

Tuy nhiên, vị hành khách trên vẫn từ chối tuân theo mệnh lệnh của lực lượng an ninh thành phố Philadelphia, và ba sĩ quan cảnh sát đã buộc phải dùng vũ lực kéo người hành khách vô ý thức trên xuống xe.

{keywords}
Lực lượng cảnh sát đang kéo người không đeo khẩu trang xuống xe buýt. Ảnh: CBS

Trong thông báo được đưa ra sau đó cùng ngày, Cơ quan Giao thông Vận tải Đông Nam Pennsylvania (SEPTA) cho biết đã yêu cầu các hành khách sử dụng hệ thống xe buýt công cộng nên đeo khẩu trang nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan. Những hành khách không đeo khẩu trang cũng không bị cấm cản trong quá trình sử dụng hệ thống xe buýt công cộng.

Tuy vậy, tới ngày 13/4, trang web của SEPTA tuyên bố rằng cơ quan này đang làm theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ. Do vậy SEPTA kêu gọi hành khách hãy có ý thức đeo khẩu trang khi sử dụng hệ thống xe buýt công cộng. “Làm ơn hãy tuân thủ theo yêu cầu này, vì sự an toàn của mọi người và của chính bản thân bạn”, CBS trích bản thông cáo của SEPTA cho biết.

Video: Cảnh sát kéo người vô ý thức không đeo khẩu trang xuống xe buýt. Nguồn: CBS

Tuấn Trần