Nabila Bakkatha vô cùng sửng sốt khi thấy ảnh của cô xuất hiện trên trang nhất của một loạt hãng truyền thông quốc tế tuần trước.

Và cô càng bàng hoàng khi đọc dòng chữ chú thích kèm theo: Hasna Ait Boulahcen - nữ thánh chiến binh bị tiêu diệt trong một cuộc tập kích ở ngoại ô Paris tuần trước.

Trong một cuộc phỏng vấn, Bakkatha - đến từ thành phố Beni Mellal của Morocco - kể với hãng tin CNN rằng, một người bạn cũ đã bán ảnh của cô cho một phóng viên, lợi dụng diện mạo của cô giống Ait Boulahcen. Bakkatha cho biết thêm, quan hệ giữa hai người đã có nhiều vấn đề từ lâu.

{keywords}
Nabila Bakkatha (trái) bị nhầm với thánh chiến binh Hasna Ait Boulahcen. (Ảnh: CNN)

Hai bức ảnh của Bakkatha đề tên Ait Boulahcen đã xuất hiện đồng loạt trên báo chí: một ảnh chụp cô trong phòng tắm, ảnh kia cô chụp chung cùng gia đình.

"Tôi chưa từng đăng một bức ảnh nào của mình trong phòng tắm (lên mạng xã hội) cả", Bakkatha giải thích.

Trở lại năm 1998, khi mới 15 tuổi, Bakkatha chuyển tới một thị trấn nhỏ ở miền bắc nước Pháp. Cô trở lại Morocco năm 2007 sau khi nhận được bằng về thiết kế thời trang. Hai bức ảnh có từ ngày đó và đã bị một người bạn Pháp gốc Morocco 'chôm".

Sau đó, quan hệ giữa hai người trở nên xấu đi và họ cắt đứt liên lạc hoàn toàn sau khi Bakkatha trở về Morocco.

"Bức ảnh đã bị bạn tôi lấy mất, rồi người đó bán cho một phóng viên Pháp sau vụ tấn công Paris để trả thù. Ba ngày sau, một người bạn khác gọi điện cho tôi nói rằng, ảnh của tôi đang trên trang nhất một số tờ báo quốc tế".

{keywords}
Ảnh của Nabila Bakkatha. (CNN)

Bakkatha đã trò chuyện với một trang web tin tức của Morocco và nói lên "câu chuyện thực sự" của mình. Nhưng mọi việc không dừng lại ở đó.

"Gia đình tôi rất sốc, và một số người thân thậm chí không thèm nói chuyện với tôi nữa. Tôi hiện đang đâm đơn kiện người phụ nữ đã bán ảnh của tôi và phóng viên đã mua những bức ảnh đó".

"Cuộc sống của tôi thay đổi hoàn toàn. Tôi không đi làm nữa, và tôi cũng không thể đi ra ngoài, khi tôi phải sống trong triền miên lo sợ. Tôi chắc chắn mình sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề nếu tôi tới Pháp", Bakkatha than thở.

Hiện tại, Nabila Bakkatha đã li dị chồng và đang sống cùng các con của mình.

Thanh Hảo