Bảy hành khách, trong đó có năm người lớn và hai trẻ em, đã phải nhập viện do gặp phải các “triệu chứng do khói gây ra” - hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Khói bắt đầu phủ kín khoang máy bay vào khoảng 20 phút trước khi chuyến bay từ thành phố Oakland, California hạ cánh xuống Honolulu, Hawaii. Cơ trưởng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp giữa hành trình bay và đã thông báo cho các nhà chức trách tại sân bay rằng có thể có cháy trên máy bay - tờ Hawaii News đưa tin.

“Tôi đã rất sợ hãi”, hành khách Lucky Cara cho biết. “Khói càng lúc càng tệ hơn, và có một vài người đã bật khóc, nhưng sau đó họ đã bình tĩnh lại”.

Mặt nạ dưỡng khí đã không được cung cấp cho hành khách, vì phi hành đoàn không muốn bơm thêm ôxy vào khoang máy bay trong trường hợp có cháy - Giám đốc điều hành của Hawaiian Airlines John Snook cho biết. Thay vào đó, hành khách đã được cung cấp khăn ướt để thở.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Daniel K. Inouye, cầu trượt khẩn cấp đã được sử dụng để sơ tán hành khách ra khỏi máy bay.

Trong một tuyên bố sau đó, Hawaiian Airlines cho biết: “Một chốt khoá của một động cơ bị hở, khiến dầu rò rỉ xuống các bộ phận đang nóng của động cơ và hệ thống điều áp không khí, khiến khói toả ra trong khoang khách”, trang Star Advertiser đưa tin.

Hãng hàng không cho biết thêm rằng, “việc vận hành của động cơ không bị ảnh hưởng” và xin lỗi các hành khách bị ảnh hưởng trong vụ việc này.

Anh Thư