Theo phóng viên Zak Hudak của CBS News, một lệnh phong tỏa tạm thời đã được ban hành bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol.

{keywords}
Tòa nhà Quốc hội Mỹ bất ngờ bốc khói nghi ngút. Ảnh cắt từ video trên Twitter

Một số nhân chứng gần hiện trường cho biết có nghe thấy chuông báo động vang lên, cùng một thông báo được phát qua loa phóng thanh cho biết: ‘Tất cả các tòa nhà trong Khu phức hợp Capitol: Mối đe dọa an ninh bên ngoài, không được phép ra vào, tránh xa các cửa sổ, cửa ra vào bên ngoài. Nếu ở bên ngoài, hãy tìm chỗ nấp”.

Một số người bên trong tòa nhà quốc hội Mỹ cũng được bắt gặp đang được sơ tán ra bên ngoài tòa nhà.

{keywords}
Người có mặt trong tòa nhà Quốc hội Mỹ được sơ tán ra bên ngoài. Ảnh: AP

Phóng viên Jackson Proskow đã chia sẻ đoạn video về tình trạng báo động tại trụ sở Quốc hội Mỹ lên Twitter. Proskow cho biết thêm khói bốc lên phía sau điện Capitol. Buổi diễn tập cho lễ nhậm chức dường như đang phải sơ tán. Thông báo khẩn cấp phát ra ở dưới sân: "Hiện đám khói đã lắng xuống. Những người có mặt trên sân để tổng duyệt cho buổi nhậm chức đã rời đi".

Sở Cứu hỏa thủ đô Washington D.C sau đó cho biết, đám khói thực ra là từ một vụ hỏa hoạn do nổ bình propane bên trong nhà dân ở một con phố gần đó. Đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt. "Điều này giải thích cho đám khói mà nhiều người đã nhìn thấy", cơ quan này cho biết trong thông báo.

Việt Anh

Những lần Nhà Quốc hội Mỹ bị phóng hỏa, đánh bom và xả súng

Những lần Nhà Quốc hội Mỹ bị phóng hỏa, đánh bom và xả súng

Trong hơn 200 năm lịch sử, cơ quan lập pháp của Mỹ đã từng đối mặt với nhiều cuộc ẩu đả bạo lực, phóng hỏa, xả súng và đánh bom.

Hình ảnh trụ sở Quốc hội Mỹ biến thành ‘căn cứ quân sự’

Hình ảnh trụ sở Quốc hội Mỹ biến thành ‘căn cứ quân sự’

Một cảnh tượng hiếm thấy đã xảy ra ở trụ sở Quốc hội Mỹ trên đồi Capitol, khi hàng trăm binh sĩ vệ binh quốc gia đã biến nơi đây thành một trại lính.