Những cảnh quay trên truyền hình cho thấy khoảnh khắc trận động đất 7,4 độ Richter tấn công khu vực cảng thành phố Iwaki, Fukushima, Nhật.

Không lâu sau đó, còi báo động sơ tán sóng thần đã vang lên khi các tàu cá rời cảng để tránh bị sóng thần tàn phá. Các đợt sóng thần đầu tiên đã quan sát được ở khu vực ngoài khơi Iwaki, theo sau trận động đất.

Các báo cáo ban đầu cho thấy trận động đất mạnh 7,3 độ Richter. Tuy nhiên, sau khi tổng hợp các số liệu, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã điều chỉnh cường độ trận động đất thành 7,4 độ Richter. Tâm chấn nằm ở độ sâu 25km.

Người dân ở thủ đô Tokyo, cách tâm chấn khoảng 240km về tây nam, cũng cảm nhận được những rung lắc rõ rệt.

{keywords}
Các hành khách được sơ tán khỏi ga Sendai, tỉnh Miyagi. (Ảnh: AP)

Các cảnh báo sóng thần đã được ban hành đối với tỉnh Fukushima và Miyagi, với những con sóng cao 1,4m được ghi nhận ở cảng Sendai. Cảnh báo này sau đó đã được dỡ bỏ, hiện chỉ ở mức "tư vấn".

Sầm Hoa

Pháp đập tan âm mưu khủng bố, bắt 7 nghi phạm

Sky News dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết 7 người đã bị bắt sau khi một âm mưu khủng bố bị chặn đứng.

Putin nói gì về Trump ở hội nghị APEC?

Tại hội nghị APEC ở Lima, Peru, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu ý kiến về nhiều vấn đề, như bầu cử Mỹ, thỏa thuận TTIP.

Biệt thự 250 triệu đô của Trump được bảo vệ nghiêm ngặt

Đội rà phá bom mìn tinh nhuệ của Không quân Mỹ sẽ bảo vệ biệt thự tại Florida của Tổng thống đắc cử Donald Trump trong vài tháng tới.

Quân đội Trung Quốc đặt trong tình trạng báo động

Trung Quốc cho hay, quân đội nước này đang được báo động cao sau khi các nhóm vũ trang ở Myanmar tấn công các đồn cảnh sát và quân đội, sát biên giới hai nước.

Rời nhiệm, Obama vẫn sẽ bình luận về Trump

Tổng thống Mỹ Obama nói có thể lên tiếng sau khi rời Nhà Trắng, nếu cảm thấy người kế nhiệm Donald Trump đe dọa các giá trị cốt lõi của Mỹ.