Khi một cặp mẹ con ngồi lên khinh khí cầu được neo đậu để ngắm cảnh, sợi dây kết nối khinh khí cầu và mặt đất bất ngờ bị đứt, khinh khí cầu bay lên và bị nổ tung sau khi lên cao, khiến hai người chết thảm khi bị rơi từ không trung xuống. Cảnh sát ban đầu xác nhận rằng quả khinh khí cầu này chưa được xin phép sử dụng, đây là một hoạt động kinh doanh bất hợp pháp; sự cố này đã được xác định là một vụ án hình sự.

{keywords}
Du khách ngồi chênh vênh trên ghế phía dưới quả khinh khí cầu được neo giữ bởi một sợi dây

Từ đoạn video lưu truyền trên mạng có thể thấy sau khi sợ dây neo bị đứt, quả khinh khí cầu mất kiểm soát lao lên trời. Những người chứng kiến sợ hãi gào thét hét. Quả khinh khí cầu bay lên không trung rồi nổ tung và cặp mẹ con rơi xuống đất.

Có thể thấy từ những bức ảnh quảng cáo về khu du lịch này quả khinh khí cầu có thiết kế đơn giản: chỉ có một quả bóng hydro khổng lồ được kết nối với ghế hai chỗ ngồi. Sau khi hành khách ngồi trên ghế, chân thõng xuống dưới.

{keywords}
Quả Khinh khí cầu đứt dây bay lên (trái) rồi nổ.

Người phụ trách Khu du lịch Mã Gia Câu chỉ ra rằng mặc dù sự cố nằm ở khu danh lam thắng cảnh, nhưng khu chơi được điều hành bởi một công ty khác. Hiện toàn bộ khu du lịch đã bị đình chỉ hoạt động, tiền vé sẽ được hoàn trả cho khách du lịch đã mua vé trước. Cục quản lý khẩn cấp thành phố Yên Đài đã thành lập một tổ điều tra tai nạn để tiến hành điều tra vụ việc.

Dịp Quốc khánh, người dân Trung Quốc được nghỉ một tuần nên các khu du lịch, điểm vui chơi đều chật cứng khách tham quan.

Ngô Tuyết