Rosmah Mansor, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, nổi tiếng với thói quen chi tiêu quá mức và lối sống xa xỉ, hiện đang phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền.

Nỗi đau xé lòng của người vợ mất chồng do sóng thần Indonesia

Lộ diện nghi phạm gửi thư chứa chất kịch độc cho ông Trump

Hình ảnh tàu chiến TQ chặn đầu khu trục Mỹ trên Biển Đông

Sở thích về túi xách của bà Rosmah Mansor đã được người dân Malaysia so sánh với đam mê về phụ kiện của bà Imelda Marcos, cựu Đệ nhất phu nhân Philippines - người sở hữu hàng trăm đôi giày hàng hiệu.

Trong lần cảnh sát đột kích nhà của ông Najib Razak để tìm bằng chứng liên quan tới bê bối quỹ 1MDB, họ đã tịch thu 567 chiếc túi xách hàng hiệu, trong đó có 272 túi Hermes trị giá 13 triệu USD (khoảng 303 tỷ đồng), hàng tấn nữ trang và tiền mặt.

Theo tạp chí Fortune, việc sở hữu túi xách Birkin của hãng Hermes là món đầu tư tốt vì nó thường được bán ở thị trường thứ cấp với giá cao hơn rất nhiều giá gốc.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Malaysia và vợ

Truyền thông Malaysia và quốc tế cho biết, bà Rosmah là người chi tiêu rất mạnh tay. Tờ Wall Street Journal đưa tin, bà Roshmah tiêu ít nhất 8 triệu USD trong khoảng thời gian từ 2008-2015 tại các cửa hàng bán đồ hiệu ở London, New York và nhiều nơi khác.

Người phụ nữ này còn được cho là đã chi khoảng 400.000USD cho các sản phẩm chống lão hóa.

Năm 2015, cựu phu nhân Thủ tướng Malaysia đối mặt với sự chỉ trích của công chúng khi trả 1.200 ringgit (gần 7 triệu đồng) cho một lần nhuộm tóc, trong khi lương tối thiểu ở nước này chỉ có 900 ringgit/tháng.

{keywords}
 

Đam mê hàng hiệu của bà Rosmah từng là chủ đề trên mạng xã hội Malaysia, đặc biệt là khi những chiếc túi hàng hiệu của quý bà này lên tới hàng nghìn đôla một chiếc.

Năm 2017, Bộ Tư pháp Mỹ cho hay, gần 30 triệu USD được lấy từ Quỹ 1MDB để mua nữ trang cho bà Rosmah, gồm cả 27 triệu USD cho bộ vòng cổ bằng kim cương hồng cực hiếm. 

Hoài Linh

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị bắt

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa bị các nhà điều tra chống tham nhũng nước này bắt giữ tại nhà riêng ở thủ đô Kuala Lumpur.

Thế giới 24h: Phá "kho hàng hiệu" tại tư gia cựu Thủ tướng Malaysia

Thế giới 24h: Phá "kho hàng hiệu" tại tư gia cựu Thủ tướng Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã thu giữ 284 hộp túi xách hàng hiệu, 72 bao tiền mặt và trang sức tại căn hộ sang trọng thuộc sở hữu của gia đình cựu Thủ tướng Najib Razak

Malaysia tịch thu đồ dùng cá nhân của cựu Thủ tướng Najib

Malaysia tịch thu đồ dùng cá nhân của cựu Thủ tướng Najib

Cảnh sát Malaysia đã tịch thu túi xách và một số đồ dùng cá nhân khác từ nhà riêng của cựu Thủ tướng Najib Razak.

Malaysia cấm cựu Thủ tướng Najib Razak xuất cảnh

Malaysia cấm cựu Thủ tướng Najib Razak xuất cảnh

Sau thất bại gây sốc trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra trong tuần này, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa bị nhà chức trách cấm xuất cảnh.