Triều Tiên được cho là đã thu lợi tương đối từ các du khách phương Tây, những người sẵn sàng bỏ ra hàng trăm đô-la để được đi cấy hoặc hái quả tại các hợp tác xã.


Các chuyến tham quan là cơ hội "để trải nghiệm các hoạt động lao động của những người dân địa phương cần cù, vui vẻ", Daily Mail dẫn quảng cáo trên một trang web du lịch bằng tiếng Anh.

{keywords}
Hai nữ du khách thử lội xuống ruộng cấy lúa.

Theo trang web - được thiết kế để thúc đẩy du lịch Triều Tiên - có vô số sự lựa chọn khác nhau cho những ai muốn tới thăm quốc gia bí ẩn này.

"Các du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống lao động khác nhau như: cấy lúa, nhổ cỏ, hái quả tại các trang trại hợp tác xã hoặc các vườn cây trên khắp đất nước. Thông qua các chuyến du lịch, họ có thể hiểu về chính sách nông nghiệp và văn hóa nông trại của Triều Tiên", trang web quảng cáo.

Mặc dù không có giá đính kèm các chuyến tham quan, song du khách được cho là phải trả hàng trăm đô-la để tham gia các trải nghiệm làm nông dân, theo Mirror.

{keywords}
Một chiếc xe du lịch đang đợi cho vị khách này chụp ảnh đồng ruộng Triều Tiên.

Ngoài ra, các nhà điều hành tour còn cung cấp các tour thể thao như lướt sóng, leo núi và các chuyến "du lịch giao thông", liên quan tới hoạt động tham quan những chiếc máy bay cũ tại sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng.

"Những người hâm mộ khó có thể kiềm chế được sự ngưỡng mộ của họ về tình trạng kỹ thuật xuất sắc của những chiếc máy bay cũ. Tất cả sẽ thốt lên rằng đây là một trong số ít các quốc gia bay bằng những chiếc máy bay cũ với độ an toàn cao", trang web nhấn mạnh.

{keywords}
Ngoài trải nghiệm làm nông dân, các du khách có thể tham gia leo núi tại Triều Tiên.

Trong khi đó, du khách Anh được khuyến cáo không tới Triều Tiên trong thời gian này vì căng thằng leo thang.

"Mặc dù cuộc sống thường nhật ở thủ đô Bình Nhưỡng có vẻ yên tĩnh, tình hình an ninh tại Triều Tiên đã thay đổi chút ít mà không hề có những thông báo hay cảnh báo trước về những hành động có thể xảy ra", Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố.

"Điều này sẽ gây nguy hiểm đối với các du khách và công dân Anh...Nếu bạn quyết định đến thăm Triều Tiên, hãy làm theo lời khuyên của hướng dẫn viên và giới chức địa phương. Nếu không, bạn có thể tự gây nguy hiểm cho bản thân và chịu các hình phạt nặng".

Sầm Hoa

Một đám cưới độc đáo ở Triều Tiên

Một đám cưới độc đáo ở Triều Tiên

Mối nguy chiến tranh hạt nhân dường như không ảnh hưởng đến những người Triều Tiên vui vẻ đi du thuyền trên sông vào cuối tuần qua.

Lý giải kiểu duyệt binh lạ lùng của binh sĩ Triều Tiên

Lý giải kiểu duyệt binh lạ lùng của binh sĩ Triều Tiên

Triều Tiên là quốc gia có kiểu duyệt binh "mang dấu ấn riêng", theo đó người lính sẽ bước đi với nhịp rung toàn thân, thay vì chỉ nện gót giày như quân đội các nước trên thế giới. 

Dân đảo Guam vẫn mặc sức vui chơi, bất kể Triều Tiên đe dọa

Dân đảo Guam vẫn mặc sức vui chơi, bất kể Triều Tiên đe dọa

Bất chấp những lời đe dọa về một cuộc tấn công tên lửa từ phía Triều Tiên, người dân trên đảo Guam của Mỹ dường như vẫn bình thản và duy trì cuộc sống thường nhật.

Bộ tem đặc biệt mừng phóng tên lửa của Triều Tiên

Bộ tem đặc biệt mừng phóng tên lửa của Triều Tiên

Triều Tiên vừa phát hành một bộ tem mới để kỷ niệm thành công của các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trong thời gian gần đây.

Dạo qua triển lãm hàng tiêu dùng nội địa Triều Tiên

Dạo qua triển lãm hàng tiêu dùng nội địa Triều Tiên

Triển lãm hàng tiêu dùng cấp quốc gia vừa được tổ chức tại Bình Nhưỡng, trưng bày khoảng 7700 sản phẩm nội địa.