Theo Washington Post, phán quyết trên xuất phát từ một vụ kiện đối với Tòa tháp và Khách sạn Trump tại thành phố Chicago vào năm 2018. Tổng chưởng lý bang Illinois cho rằng, khách sạn của ông Trump đã sử dụng trái phép khoảng 70 triệu lít nước mỗi ngày từ sông Chicago để làm mát và xả nước nóng trở lại sông.

Khách sạn Trump ban đầu được cấp phép để sử dụng nước sông Chicago cho mục đích trên, song đã hết hạn từ năm 2017 và phía khách sạn vẫn chưa có dấu hiệu gia hạn. Tập đoàn Trump Organization, chủ sở hữu và điều hành Tòa tháp và Khách sạn Trump ở Chicago, chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

{keywords}
Tòa tháp và Khách sạn Trump ở thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ). Ảnh: NBC Chicago

Quyết định xử phạt Khách sạn Trump được Sophia Hall, thẩm phán hạt Cook, công bố hôm 5/2. Văn phòng Tổng chưởng lý bang Illinois đã đề xuất thẩm phán Hall nên ra mức phạt tối đa 50.000 USD cho 2 hành vi sai phạm, và thêm 10.000 USD tiền phạt cho mỗi ngày sử dụng nước sông Chicago trái phép của Khách sạn Trump.

Báo Chicago Tribune đưa tin, với những vi phạm kể từ năm 2017 cho đến nay, khách sạn của cựu Tổng thống Donald Trump có thể phải nộp tới 12 triệu USD tiền phạt. Tuy nhiên, tờ báo này cho rằng tòa án sẽ khó có thể phán quyết mức phạt cao như vậy.

Theo Business Insider, vụ kiện ở Chicago chỉ là một trong hàng loạt rắc rối pháp lý mà ông Trump có thể phải đối mặt sau khi rời Nhà Trắng.

Việt Anh

Phiên xử ông Trump sẽ diễn ra thế nào?

Phiên xử ông Trump sẽ diễn ra thế nào?

Ngày 9/2, hơn một tháng sau cuộc bạo loạn ở đồi Capitol, tất cả 100 thành viên Thượng viện Mỹ sẽ nhóm họp để bắt đầu phiên toà luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Cựu tổng thống Donald Trump đã đánh dấu sự trở lại thế giới mạng bằng một bài đăng trên nền tảng Gab hôm 5/2.