Theo Sputnik, vụ việc trên xảy ra lúc 10h20 sáng ngày 1/5 tại cửa hàng Target trong khu vực Van Nuys thuộc thành phố Los Angeles, Mỹ. Tuy nhiên, Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles gần đây mới công bố video ghi lại vụ việc trên.

{keywords}
Hai người đàn ông tấn công bảo vệ vì không chịu đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Ảnh: CBS Los Angeles

Đoạn video cho thấy hai đối tượng Philip Hamilton và Paul Hamilton trước đó bị lực lượng bảo vệ áp giải ra khỏi cửa hàng, sau khi hai người này từ chối tuân thủ sắc lệnh đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng do chính quyền đưa ra. Tuy nhiên mọi việc trở nên tồi tệ hơn khi hai người này quay lại và tấn công các nhân viên bảo vệ, khiến cho một người bị gãy tay.

Sputnik dẫn nguồn tin truyền thông địa phương cho biết nhân viên bảo vệ gãy tay sau đó được đưa tới bệnh viện điều trị. Còn hai đối tượng gây rối và đánh người trên đã bị lực lượng cảnh sát Los Angeles bắt giữ.

Những vụ tấn công liên quan tới việc không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng, cũng như thực hiện các biện pháp ‘giãn cách xã hội’ phòng dịch Covid-19 sau thời kỳ phong tỏa ở Mỹ đã xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây. Tuần trước, ba nhân viên hãng đồ ăn nhanh McDonald’s tại thành phố Oklahoma, Mỹ bị bắn sau khi họ yêu cầu một phụ nữ rời nhà hàng do lệnh giới nghiêm phòng dịch bệnh.

Tuấn Trần