BBC đưa tin, động thái đánh dấu việc Công tố viên đặc biệt Robert Mueller chính thức hoàn tất cuộc điều tra kéo dài gần 2 năm qua đối với những cáo buộc Nga can thiệp bầu tử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như mối liên hệ giữa ông Trump với Moscow.

{keywords}
Tổng thống Trump lâu nay vẫn gọi cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Muller là một âm mưu chính trị "bới lông tìm vết". Ảnh: CNN

Phát ngôn viên của Công tố viên đặc biệt cho biết, nhiệm vụ của ông Mueller trong vai trò phụ trách cuộc điều tra nói trên sẽ kết thúc trong vài ngày tới. Song, một số lượng nhỏ nhân viên sẽ được duy trì để hỗ trợ việc kết thúc hoạt động của văn phòng công tố viên đặc biệt.

Theo Reuters, ông Mueller ngày 22/3 đã trình báo cáo điều tra được chờ đợi từ lâu lên Bộ trưởng Tư pháp William Barr. Hiện, ông Barr sẽ quyết định xem liệu khi nào và nội dung nào sẽ được công bố trong thời gian tới.

Nhà Trắng đã ra tuyên bố xác nhận diễn biến trên. "Các bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào Bộ trưởng Barr. Tới lúc này, chúng tôi không nhận và cũng không được thông báo gì về nội dung trong báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt", Thư ký báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders nhấn mạnh:

Một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Mỹ tiết lộ, báo cáo của ông Mueller không đề xuất truy tố thêm bất kỳ đối tượng nào. Chó tới thời điểm hiện tại, Công tố viên đặc biệt đã tiến hành truy tố 6 cựu trợ lý của Tổng thống Trump và hàng chục người Nga.

Tuấn Anh