Cảnh sát đã đưa 4 nghi phạm, gồm 2 tài xế xe tải và 2 tòng phạm, tới hiện trường để thực nghiệm quá trình gây án dẫn tới cái chết thương tâm của Priyanka Reddy, nữ bác sĩ thú y 26 tuổi ở ngoại ô thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ.

Báo India Today đưa tin, các nghi phạm đã tìm cách đào tẩu nhưng bị cảnh sát bắn chết ngay tại nơi chúng từng gây án.

{keywords}
Nạn nhân Priyanka Reddy (trái) và phần thi thể bị cháy đen được tìm thấy ở phía dưới một cầu vượt ở ngoại ô thành phố Hyderabad. Ảnh: Indian Today

Cả 4 nghi phạm bị bắt giữ hồi cuối tháng 11 vừa qua sau khi một người qua đường phát hiện thi thể cháy đen của Reddy bị vứt bỏ ở phía dưới một cây cầu vượt ở vùng ngoại ô Hyderabad.

Theo các nhà điều tra, nhóm tội phạm máu lạnh đã cố tình chọc thủng lốp xe máy của Reddy, giả vờ đề nghị cho cô đi quá giang đến nơi sửa xe, rồi bắt cóc nữ bác sĩ trẻ. Chúng sau đó đưa cô tới một đoạn đường vắng, cưỡng hiếp tập thể trước khi siết cổ nạn nhân đến chết.

Để phi tang, chúng đưa xác Reddy tới dưới chân cầu vượt cách hiện trường ban đầu 25km và châm lửa đốt. Một nhân chứng đã phát hiện phần xác không còn nguyên vẹn của cô gái trẻ và trình báo cảnh sát điều tra.

{keywords}
Những người biểu tình mang theo biểu ngữ đòi treo cổ những kẻ đã cưỡng hiếp và giết hại nữ bác sĩ Reddy ở Hyderabad. Ảnh: Reuters

Vụ hiếp, giết phụ nữ tàn bạo nói trên đã gây công phẫn dư luận Ấn Độ và dẫn tới làn sóng biểu tỉnh giận dữ trên khắp đất nước. Hàng chục ngàn người đổ ra các đường phố Hyderabad tuần hành nhằm đòi công lý cho Reddy.

Nhiều người Ấn Độ đòi phải có hình phạt nặng dành cho các nghi phạm, kể cả án tử hình. Mẹ một nghi phạm thậm chí tuyên bố: "Nếu con trai tôi sai phạm, hãy hỏa thiêu nó như cách nó hỏa thiêu Reddy". Lực lượng an ninh buộc phải can thiệp để ngăn chặn những người biểu tình quá khích tấn công các nghi phạm đang thực nghiệm quá trình gây án tại hiện trường.

Tuấn Anh