{keywords}
 

Cesar Sayoc, 57 tuổi, đã khóc và làm dấu thánh, khi thẩm phán Jed Rakoff ở tòa án Manhattan đọc bản án hôm 5/8

Theo Reuters, các công tố viên đã đề nghị án chung thân với Sayoc trong khi luật sư biện hộ của người này tìm kiếm mức án 10 năm 1 tháng tù cho thân chủ của mình.

Trước đó, hồi tháng 3, vận động viên thể hình không chuyên này đã nhận tội gửi 16 bom ống tới những người bị coi là đối thủ, hay chỉ trích ông Trump trước khi cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ diễn ra vào mùa thu 2018.

Toàn bộ các thiết bị nổ đã bị chặn và không phát nổ. Báo cáo của các nhà điều tra liên bang kết luận, các thiết bị này không cơ chế kích nổ và không có chức năng như thiết kế.

{keywords}
 

Mục tiêu của người đàn ông này gồm cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, cựu phó Tổng thống Joe Biden, một số thành viên Quốc hội, cựu Tổng thống Barack Obama, diễn viên Robert De Niro. Các thiết bị nhồi chất nổ còn được gửi tới các văn phòng của CNN tại New York và Alanta.

"Ông ta căm ghét các nạn nhân và cầu cho họ gặp những điều xấu xa nhưng cũng chưa tới mức muốn họ chết, ít nhất bằng chính bàn tay của ông ta", thẩm phán cho hay.

Ian Marcus Amelkin, một trong các luật sư của Sayoc cho rằng những tội ác mà thân chủ của ông gây ra là do chứng bệnh hoang tưởng xuất phát từ việc lạm dụng steroid gây ra. Theo ông Amelkin, vào thời điểm bị bắt hồi năm ngoái Sayoc đang sống trên xe tải cộng thêm việc người này phải vật lộn cả đời với tình trạng không thể học hành, bị xã hội cô lập và phải chịu tác động của việc bị lạm dụng thời thơ ấu.

Ông Amelkin nói, Sayoc bị ám ảnh bởi Tổng thống Donald Trump và luôn quay cuồng với các học thuyết âm mưu về những người mà Sayoc cho là kẻ thù của ông Trump. Sayoc cũng cho rằng chính các đảng viên Dân chủ đã hủy hoại chiếc xe tải của ông ta, chiếc xe vốn dán đầy hình ảnh và các sticker về Tổng thống Mỹ. "Sayoc coi Tổng thống như cha già", luật sư trên nói.

Trợ lý luật sư Jane Kim, một trong số các công tố viên lập luận, Sayoc là mối đe dọa với cộng đồng và tội ác của người này phải bị trừng phạt nặng. "Bị cáo định khủng bố mọi người".

Xem video tự tạo của bài

Hoài Linh