Guccifer 2.0, tin tặc bóc trần hàng loạt thông tin mật về Hillary Clinton, lại vừa công bố thêm một loạt tài liệu mật về nữ ứng viên Tổng thống Mỹ trong dữ liệu của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ.

Những tài liệu mới này hé lộ các cuộc trao đổi về Quỹ Clinton và các cuộc tấn công mà tổ chức này phải hứng chịu trên mặt trận truyền thông. Trong số này có một văn bản nêu chi tiết các cuộc tấn công của phe Cộng hòa nhằm vào Hillary trên Twitter, với các chủ đề như Iran, y tế, Quỹ Clinton, quân đội và than.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thông tin về những khoản đóng góp cho Quỹ Clinton cũng được hé lộ cùng với các tài liệu khác "cãi" rằng, "không có gì bất thường về các thư viện Tổng thống và các quỹ nhận được nhiều hỗ trợ từ các chính phủ nước ngoài". Tài liệu này cũng liệt kê các khoản đóng góp cho các thư viện Tổng thống khác như Ronald Reagan và George W Bush.

Các thư điện tử từ tháng 3/2015, một tháng trước khi Hillary tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ, cũng nêu chi tiết các luận điểm nhằm "bảo vệ những việc làm tốt đẹp của Quỹ Clinton".

Theo RT, Guccifer 2.0 cũng công bố một tài liệu nêu rõ việc Hillary đi lại bằng máy bay riêng, và người trả chi phí là các ngân hàng lớn mà tên tuổi xuất hiện liên tục trong tài liệu mật này.

Đây là lần thứ ba tin tặc trên công bố các thông tin lấy được từ Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ (DNC). Tiết lộ lớn nhất của nhân vật này là bằng chứng cho thấy, DNC ủng hộ cho Hillary làm ứng viên Tổng thống của đảng từ trước khi cựu ngoại trưởng tuyên bố chính thức về cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của mình. Thông tin này xác nhận cho các cáo buộc DNC thiên vị cho Hillary.

Cùng lúc đưa ra các thông tin mới, Guccifer cũng tiết lộ mình là đàn ông, sinh sống đâu đó tại Đông Âu. Nhân vật này phủ nhận các cáo buộc làm việc cho Chính phủ Nga và ca ngợi các "người hùng" chuyên bóc bí mật của Chính phủ Mỹ như Julian Assange, Edward Snowden và Chelsea Manning.

Guccifer cũng công bố chi tiết về khả năng truy cập máy chủ DNC của mình. Và rằng, tin tặc này đã hoạt động trong hệ thống máy tính của DNC được hơn một năm, rồi sau đó mới bị chặn vào tháng 6 vừa qua khi hệ thống được khởi động lại.

Tin tặc bí ẩn này tuyên bố không sợ FBI bắt vì đã áp dụng nhiều biện pháp đề phòng, và "việc bắt được tôi không dễ chút nào".

Lý giải về việc tấn công vào DNC, Guccifer cho hay: "cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là một trong những sự kiện hấp dẫn nhất, lôi kéo sự chú ý của tất cả mọi người trên thế giới này".

Tin tặc này cũng hé lộ rằng, anh ta không ủng hộ ứng viên Tổng thống Mỹ nào vì "mỗi người trong số họ lại có những việc xấu xa cần che đậy và tôi cho rằng mọi người có quyền biết sự thật về các chính trị gia".

Khi được hỏi ai đã truyền cảm hứng cho tin tặc này để làm việc đó, Guccifer nói tới Assange, Snowden, Manning và Marcel Lazar - tin tặc Guccifer đời đầu.

Hoài Linh