“Tôi không muốn làm người đi tiên phong, nhưng bản thân muốn đảm bảo với người dân Mỹ rằng nó an toàn. Khi tôi tiêm vắc-xin, tôi sẽ tiến hành nó công khai. Như vậy, mọi người sẽ được chứng kiến”, ông Joe Biden trả lời báo chí tại Wilmington, Delaware hôm 16/12 (giờ Mỹ).

{keywords}
Tổng thống đắc cử Joe Biden

Trong một diễn biến khác, tờ USA Today dẫn lời Văn phòng Phó Tổng thống Mike Pence cho biết, ông Pence và vợ sẽ tiêm vắc-xin phòng bệnh công khai vào ngày 18/12 tới ở Nhà Trắng, nhằm quảng bá tính an toàn và hiệu quả của vắc-xin và “xây dựng niềm tin cho người dân Mỹ”.

Hồi đầu tuần, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói Tổng thống Donald Trump sẽ được tiêm ngay khi đội ngũ y tế xác định vắc-xin được đảm bảo. “Tuy nhiên, ưu tiên của Tổng thống là những người ở các cơ sở chăm sóc dài hạn”, McEnany cho hay.

Theo báo USA Today, những động thái trên của giới lãnh đạo Mỹ diễn ra trong bối cảnh lực lượng y tế Mỹ đã bắt đầu được tiêm vắc-xin Covid-19, cũng như số người thiệt mạng do dịch bệnh ở Mỹ đã vượt quá 300.000 người.

Tuấn Trần

Phi công mắc Covid-19, Trung Quốc xét nghiệm gấp hàng nghìn dân

Phi công mắc Covid-19, Trung Quốc xét nghiệm gấp hàng nghìn dân

Ủy ban Y tế tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết viên phi công Cao được xác nhận dương tính với Covid-19 vào tối hôm 14/12.

Nhìn lại cách đại dịch Covid-19 'chiếm đoạt' thế giới năm 2020

Nhìn lại cách đại dịch Covid-19 'chiếm đoạt' thế giới năm 2020

Virus corona xuất hiện lần đầu tiên cách đây một năm ở Vũ Hán, Trung Quốc và lan khắp thế giới trong năm 2020, tàn phá những nơi nó hiện diện.