Joy Behar, người đồng dẫn chương trình truyền hình "The View" trên kênh ABC đã lên tiếng chỉ trích việc Tổng thống Trump sẵn sàng cho ra mắt sớm một loại vắc-xin phòng ngừa virus corona chủng mới để gia tăng cơ hội tái cử.

"Ông ấy (Trump) sẽ thúc đẩy bất cứ thứ gì giúp tái cử. Đừng mê muội ... Tôi sẽ tiêm vắc-xin sau khi Ivanka làm điều đó", Behar nói hôm 9/9.

{keywords}
Ivanka Trump (phải) tuyên bố sẵn sàng cho phát trực tiếp trên truyền hình cảnh cô đang tiêm vắc-xin Covid-19. Ảnh: Reuters

Theo báo RT, con gái đầu của Tổng thống Mỹ đã trực tiếp phản hồi phát biểu thách thức của người dẫn chương trình The View. Ivanka Trump viết trên Twitter hôm 10/9 rằng: "Thỏa thuận nhé @JoyVBehar. Tôi sẽ đến chương trình của cô để làm chuyện đó. Tôi tin tưởng FDA (Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ) và mọi người dân Mỹ cũng nên thế. Chiến thắng loại virus này cần trở thành ưu tiên hàng đầu của tất cả chúng ta".

Anh trai của Ivanka - Donald Trump Jr cũng lập tức đăng đàn ủng hộ em gái. "Hãy gọi cho anh, anh sẽ giúp em chuẩn bị cho buổi phỏng vấn @IvankaTrump... Joy, Whoopi và các quý cô còn lại trong chương trình The View yêu mến anh", con trai cả của ông Trump chia sẻ trên Twitter, ám chỉ việc anh đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút đám đông trong một chương trình The View hồi năm ngoái.

Trong dư luận Mỹ hiện có nhiều tranh cãi sau khi Tổng thống Trump tuyên bố hồi đầu tuần này, một loại vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ sẵn sàng trình làng ở nước này vào tháng 10 và sản phẩm "vô cùng an toàn, hiệu quả". Những người phản đối bày tỏ lo ngại việc đẩy nhanh quá trình cấp phép có thể không đảm bảo tính an toàn của vắc-xin.

Trong khi đó, một số người chỉ trích thậm chí cáo buộc, dự định trình làng vắc-xin ngay trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay có thể là một nỗ lực nhằm giúp ông Trump ghi điểm vào phút chót và tăng cơ hội giành thêm 4 năm lãnh đạo Nhà Trắng nữa.

Tuấn Anh

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Rộ tin con gái ông Trump sẽ làm Đại sứ Mỹ ở LHQ

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, không ai ở thế giới này đủ phẩm chất hơn Ivanka Trump để làm đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hợp Quốc

Ivanka Trump bị chỉ trích nặng nề vì khen thiếu nữ nghèo Ấn Độ

Ivanka Trump bị chỉ trích nặng nề vì khen thiếu nữ nghèo Ấn Độ

Con gái kiêm cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích là thiếu nhạy cảm trước số phận của các lao động di trú nghèo đang gặp khó khăn trong thời kỳ phong toả vì dịch Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.