{keywords}
 

Theo Daily Mail, Ivanka Trump đã khen ngợi Jyoti Kumari, một thiếu nữ Ấn Độ 15 tuổi, đã chở người cha bị thương hơn 1.200km trong hơn 7 ngày bằng xe đạp về quê.

Jyoti đã chở cha là Mohan Paswan từ Gurugram, gần thủ đô New Delhi, phía bắc đất nước, về nhà tại quận Darbhanga, bang Bihar, phía đông Ấn Độ. Hai cha con Jyoti chỉ là một phần nhỏ trong số nhiều lao động di cư bị mất việc phải rời thành phố lớn và trở về quê nhà do dịch Covid-19.

{keywords}
 

Ivanka đã viết trên Twitter vào tối ngày 22/5 như sau: “Jyoti Kumari, 15 tuổi, đã chở người cha bị thương về quê nhà bằng xe đạp với quãng đường hơn 1.200km trong 7 ngày. Nghĩa cử cao đẹp của sức chịu đựng và tình yêu thương đã nhận được sự quan tâm từ người dân Ấn Độ và hiệp hội xe đạp”.

Ấn tượng trước sức bền của Kumari, hiệp hội xe đạp Ấn Độ đã mời thiếu nữ này đến thử tài và cho biết sẽ đào tạo cô thành vận động viên xe đạp, truyền thông địa phương cho hay.

Tuy nhiên, các chính trị gia đối lập cũng như một số nhà bình luận tại quốc gia 1,3 tỷ dân này cho rằng chuyến đi gian nan của Kumari xuất phát từ việc giao thông bị tê liệt do phong toả. Và rằng, đó không phải là thứ đáng hoan nghênh.

Minh Hải