Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter tấn công vào miền trung Italy hôm 24/8 đã khiến 63 người thiệt mạng.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, con số người thiệt mạng do động đất được cho là sẽ còn tăng lên khi các đội cứu hộ tiếp cận được các khu vực hẻo lánh, hoặc những nơi bị tàn phá nặng nề nhất.

{keywords}

Đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát. (Ảnh: EPA)

Các nhà chức trách cho biết họ chưa thể thống kê được số người đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trận động đất đã tấn công vào khu vực cách thị trấn Norcia 10km về phía đông nam vào khoảng 3h36 sáng 24/8, tâm chấn sâu khoảng 10km, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết.

Amatrice, một thị trấn với khoảng 2.000 dân ở phía bắc khu vực Lazio, đã tan hoang sau trận động đất. “Thị trấn đã không còn nữa”, Thị trưởng Amatrice nói với báo chí và kêu gọi sự giúp đỡ.

Tommaso della Longa, một phát ngôn viên của Hội Chữ thập Đỏ, cho biết Amatrice “gần như đã bị phá hủy hoàn toàn”.

Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để gọi điện cho những người mất tích và cố gắng tiếp cận với những người trả lời.

Nổi tiếng với nước sốt mì ống All-Amatriciana truyền thống, Amatrice trước đó đang chuẩn bị để tổ chức một lễ hội kỷ niệm công thức làm món nước sốt này vào cuối tuần.

Thị trưởng của thị trấn Accumoli gần đó, ông Stefano Petrucci đã miêu tả những cảnh tuyệt vọng khi các nhân viên cứu hộ chạy đua với thời gian để cứu những người đang nằm dưới đống đổ nát.

“Chúng tôi đào, đào… với hy vọng sẽ tìm thấy ai đó sống sót”, ông nói với CNN.

Trong khi những thiết bị nâng hạ hiện đại chưa tới được các ngôi làng bị cô lập, người dân địa phương đã sử dụng máy cày và các dụng cụ làm vườn để di dời đống đổ nát ra khỏi các biệt thự đá cổ trong khu vực.

Sầm Hoa