Reuters dẫn thông báo của Cơ quan đối phó với thảm hoạ Indonesia cho hay, một người được tìm thấy đã chết, 13 người được cứu tính tới 5h sáng ngày 27/2. Mỏ vàng bị sập nằm ở khu vực Bolaang Mongondow, tỉnh Bắc Sulawesi.  

{keywords}
 

“Khi hàng chục người đang đào vàng tại đó, các xà đỡ mà họ sử dụng bất ngờ sập do lở đất”, phát ngôn viên cơ quan đối phó với thảm hoạ là Sutopo Purwo Nugroho cho hay. Tháng 1 vừa qua, Sulawesi bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt và lở đất. 

Các bức ảnh do cơ quan trên công bố cho thấy, nhân viên cứu hộ và dân làng đứng ở sườn đồi lầy lội bùn để cố kéo người sống sót khỏi khu mỏ sập và đưa họ tới nơi an toàn bằng cáng.

“Các nỗ lực cứu hộ diễn ra xuyên đêm”, ông Nugroho nói.

Chính phủ Indonesia đã cấm các mỏ vàng quy mô nhỏ hoạt động song chính quyền địa phương thường nhắm mắt cho qua với các mỏ vàng ở các vùng hẻo lánh. Do thiếu quy định, những mỏ hoạt động trái phép kiểu này dễ gặp tai nạn.

Vùng Sulawesi nổi tiếng là có trữ lượng vàng lớn. Theo các bản tin, do tình trạng kinh tế yếu kém, dân địa phương thường đào quặng trái phép để kiếm sống và phớt lờ các yếu tố an toàn.

Hoài Linh