“Đây là cuộc tấn công khủng bố của Iran khiến hai người vô tội thiệt mạng và gây tổn hại đến hàng hải quốc tế. Hai người thiệt mạng trong vụ việc này là thuyền trưởng quốc tịch Romania và nhân viên an ninh người Anh”, một quan chức cấp cao giấu tên của chính quyền Tel Aviv nói với tờ Thời báo Israel.

{keywords}
Tàu Mercer Street. Ảnh: Twitter

Trong khi đó đơn vị vận hành tàu Mercer Street, công ty Zodiac Maritime có trụ sở tại London, Anh cho biết, mối quan tâm hàng đầu của họ hiện nay là sự an toàn của thủy thủ đoàn và những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công.

{keywords}
Địa điểm tàu Mercer Street bị tấn công ngoài khơi Oman. Ảnh: Twitter

“Thông tin chi tiết về vụ tấn công đang trong giai đoạn chứng thực, và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Hiện tàu Mercer Street được Hải quân Mỹ hộ tống tới nơi an toàn”, thông cáo của công ty Zodiac Maritime đưa ra hôm 30/7 nêu rõ.

Theo hãng tin RT của Nga, chính quyền Iran hiện vẫn giữ im lặng về vụ việc này.

Tuấn Trần

Lebanon nã tên lửa, Israel dập pháo đáp trả

Lebanon nã tên lửa, Israel dập pháo đáp trả

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hai tên lửa đã được phóng đi từ Lebanon nhằm vào nước này rạng sáng nay (20/7).

Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas tại Dải Gaza

Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas tại Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhiều cơ sở sản xuất vũ khí của tổ chức Hamas tại Dải Gaza trong đêm 1/7.