“Nhằm đáp trả những cuộc bạo động do Hamas kích động ở khu vực biên giới Israel-Gaza hôm nay, chúng tôi đã không kích vào bốn địa điểm sản xuất và chứa vũ khí của Hamas”, thông cáo được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đăng tải trên Twitter đêm 21/8 nêu rõ.

{keywords}
Máy bay Israel không kích Gaza đêm 21/8. Ảnh: Twitter

Các báo cáo sơ bộ cho thấy, một trong những vụ không kích đã đánh trúng khu vực gần trại tị nạn Nuseirat nằm ở trung tâm Gaza. Hiện chưa có số liệu sơ bộ về thương vong do đợt không kích này gây ra.

Theo hãng tin RT, đợt không kích do IDF thực hiện nhằm trả đũa việc hàng trăm người dân Palestine hôm 21/8 đã tụ tập phản đối Tel Aviv áp lệnh phong tỏa tại Gaza. Thậm chí, một số thành phần quá khích “đã ném chất nổ về phía binh sĩ Israel”, buộc quân đội nước này “phải dùng các biện pháp chống bạo loạn”.

Cơ quan y tế Gaza trong một thông cáo cùng ngày tuyên bố, ít nhất 41 người dân Palestine bị thương trong vụ bạo động nói trên. Về phía Israel, một binh sĩ nước này đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị trúng đạn.

Video: Twitter

Video: Quds News Network

Tuấn Trần

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Israel cảnh báo chuẩn bị hành động quân sự chống Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz ngày 5/8 cảnh báo, nước này chuẩn bị hành động quân sự chống Iran sau khi một tàu chở dầu bị tấn công làm 2 người thiệt mạng.

Israel không kích nhiều mục tiêu ở Lebanon

Israel không kích nhiều mục tiêu ở Lebanon

Theo giới chức Israel, đợt không kích được thực hiện nhằm đáp trả việc các tay súng vũ trang Lebanon phóng tên lửa vào nước này trước đó.