“Các máy bay tiêm kích tiếp tục những hoạt động trong khu vực Khan Yunis và Rafah nằm ở phía nam Dải Gaza trong đêm 18/5. Như một phần của cuộc không kích kéo dài 25 phút, khoảng 40 mục tiêu nằm dưới lòng đất của Hamas đã bị tấn công”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết.

{keywords}
Máy bay Israel không kích các mục tiêu Hamas dưới lòng đất đêm 18/5. Ảnh: IDF

Trong một diễn biến khác, cố vấn về vấn đề tôn giáo của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, ông Mahmoud al-Habbash hôm nay (19/5) đưa ra cảnh báo xung đột Israel-Palestine sẽ có thể trở thành một cuộc chiến tranh tôn giáo.

“Nếu Israel không ngừng chọc giận cảm xúc tôn giáo của người dân Palestine nói riêng và người Hồi giáo nói chung, thì khi đó thế giới sẽ đối mặt với một cuộc chiến tranh tôn giáo, và ngọn lửa của nó sẽ vượt khỏi Palestine và cả thế giới sẽ phải trả giá”, ông al-Habbash nói.

Căng thẳng Israel-Palestine bùng phát đêm 7/5, sau khi cảnh sát Israel triển khai lực lượng lớn tới nhà thờ Al-Aqsa, nơi hàng chục nghìn người Palestine theo đạo Hồi tập trung để cầu nguyện vào thứ Sáu cuối cùng của tháng lễ Ramadan. Hamas sau đó đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào nhiều thành phố và khu vực do Israel kiểm soát.

Tờ Thời báo Israel dẫn số liệu thống kê từ Bộ Y tế Palestine chiều 19/5 cho biết, các cuộc tấn công của Lực lượng Phòng vệ Israel tại Dải Gaza thời gian gần đây đã khiến 219 dân thường thiệt mạng, trong đó có 63 trẻ em, và hơn 1.530 người khác bị thương.

Video: IDF

Trong một diễn biến khác, còi báo động đã hú vang tại nhiều nơi ở Israel như Shfaram, Acre và Krayot ngày hôm nay (19/5) khi bốn quả tên lửa được phóng đi từ miền nam Lebanon nhằm vào nước này.

Thời báo Israel dẫn nguồn tin Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một quả tên lửa đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn, một quả rơi xuống một khu vực rộng không có người sinh sống và hai quả còn lại đã rơi ở ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải thuộc Israel.

Video: Twitter

Tuấn Trần

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một số tên lửa đã được phóng đi từ Lebanon nhằm vào nước này rạng sáng nay (18/5).

Nhân chứng 10 tuổi kể về thảm cảnh xung đột Israel-Palestine

Nhân chứng 10 tuổi kể về thảm cảnh xung đột Israel-Palestine

Nadine Abdel-Tai chia sẻ về ước mơ của cô bé, cũng như mong không phải nghe thấy tiếng động cơ tên lửa mỗi ngày.