Theo Thời báo Israel, IDF trước đó đã phát đi cảnh báo, nói rằng tháp Al Jalaa sẽ bị tấn công trong vòng 1 giờ tới và yêu cầu toàn bộ người bên trong tòa tháp sơ tán. IDF còn bắn một quả tên lửa làm "rung chuyển phần mái" của tòa tháp, song không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Một nhà sản xuất từ đài Al Jazeera cho biết, tháp Al Jalaa đã nhanh chóng đổ sập sau khi bị ít nhất 4 tên lửa từ IDF bắn trúng. Chủ sở hữu tòa tháp đã yêu cầu phía Israel cho thêm thời gian để các phóng viên di chuyển thiết bị của họ khỏi tòa nhà, song yêu cầu này đã bị phớt lờ.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích nào về việc tại sao tháp Al Jalaa trở thành mục tiêu bị tấn công. Vụ việc diễn ra chỉ vài giờ sau cuộc không kích của Israel vào Gaza hôm 15/5, khiến ít nhất 10 người Palestine thiệt mạng, phần lớn trong số này là trẻ em, AP đưa tin.

Ảrập Xêút đã kêu gọi tổ chức cuộc họp ngoại trưởng các nước lớn trong khu vực, nhằm thảo luận và đưa ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Gaza.

Phản ứng sau vụ tòa tháp bị đánh sập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AP Gary Pruitt cho biết đã “rất sốc và kinh hoàng” sau khi vụ việc xảy ra, và AP hiện đang tìm cách liên lạc với Chính phủ Israel và Bộ Ngoại giao Mỹ để tìm hiểu thêm thông tin.

“Đây là diễn biến vô cùng đáng lo ngại, nhưng chúng tôi đã tránh được một sự tổn thất nhân mạng khủng khiếp”, ông Gary Pruitt cho biết. “Hàng chục nhà báo và dịch giả tự do của AP đã ở bên trong tòa nhà, nhưng may mắn thay, họ đã được sơ tán kịp thời”.

Chủ tịch AP cũng cho rằng những gì đã diễn ra trong hôm nay sẽ khiến thế giới biết ít hơn về những gì đang xảy ra ở Gaza.

Việt Anh

Xung đột leo thang, bộ binh Israel tấn công vào Gaza

Xung đột leo thang, bộ binh Israel tấn công vào Gaza

Israel tuyên bố đã đưa quân đội vào Gaza lúc sáng sớm nay (14/5). Đây là một sự leo thang bạo lực lớn giữa người Israel và Palestine.

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Các cuộc tấn công bằng tên lửa thời gian gần đây của tổ chức Hamas đã khiến ít nhất 5 người Israel thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương