{keywords}
Tàu chở dầu Mercer Street. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, tuyên bố trên được đưa ra giữa lúc Israel vận động các quốc gia khác tại Liên Hợp Quốc hành động sau vụ tàu chở dầu Mercer Street bị một máy bay không người lái tấn công ở biển Ảrập, ngoài khơi Oman. Con tàu này do công ty của một tỷ phú Israel sở hữu và Iran bị cáo buộc đã tấn công nó.

Mỹ và Anh cũng đổ lỗi cho Iran về vụ việc này, song chưa nước nào đưa ra bằng chứng hay tin tình báo để hỗ trợ cho tuyên bố của mình. Iran cũng đã bác bỏ những lời cáo buộc.

Khi được hỏi có phải Israel chuẩn bị tấn công Iran không, ông Gantz thẳng thừng đáp: “Có. Chúng tôi đang ở thời điểm cần có hành động quân sự chống Iran. Thế giới cũng phải có hành động chống Iran ngay lúc này”.

Từ Tehran, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh mô tả đe doạ của ông Gantz là “một hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế” và là “hành vi xấu xa xuất phát từ sự ủng hộ mù quáng của phương Tây với Israel”.

Quan chức này tuyên bố: “Iran tuyên bố rõ ràng rằng: Bất cứ hành động ngu ngốc nào chống Iran sẽ bị đáp lại bằng phản ứng quyết định. Đừng thử chúng tôi”.

Hoài Linh

Israel tố Iran tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman

Israel tố Iran tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Oman

Giới chức Israel cho biết, vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào tàu chở dầu Mercer Street ngoài khơi Oman đã khiến hai người thiệt mạng.