“Jamal Tawil là thành viên cấp cao của tổ chức vũ trang Hamas ở khu vực Bờ Tây. Thời gian gần đây, Jamal Tawil đã tích cực góp phần tổ chức các cuộc bạo động, kích động bạo lực và tái tổ chức các cơ quan đầu não của Hamas ở thành phố Ramallah”, tờ Thời báo Israel trích thông cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết.

{keywords}
Chỉ huy cấp cao của Hamas ở khu Bờ Tây. Ảnh: Middle East Monitor

Tổ chức Hamas sau đó đã lên án việc Israel bắt giữ ông Jamal Tawil, đồng thời khẳng định động thái trên không ngăn chặn được các hoạt động tiếp theo của tổ chức vũ trang này tại khu Bờ Tây.

“Việc bắt giữ ông Jamal Tawil sẽ không dập tắt tiếng nói của lực lượng kháng chiến ở khu Bờ Tây. Các chiến sĩ và chỉ huy của Hamas sẽ tiếp tục con đường vì sự tự do và giải phóng cho dù cần phải hy sinh bất cứ điều gì”, thông cáo của Hamas cho biết.

Tờ Thời báo Israel cho biết, chỉ huy Hamas Jamal Tawil từng bị chính quyền Israel bắt giữ và phải ngồi tù trong nhiều năm. Theo chính quyền Tel Aviv, ông Tawil bị cáo buộc đã lên kế hoạch nhiều vụ đánh bom nhằm vào người Israel trong cuộc nổi dậy Intifada lần thứ hai chống lại sự chiếm đóng của Israel ở khu Bờ Tây và Dải Gaza kéo dài từ năm 2000-2005.

Tuấn Trần

Tướng Israel thừa nhận Hamas đã ‘chiến thắng’

Tướng Israel thừa nhận Hamas đã ‘chiến thắng’

Chuẩn tướng Israel, ông Asaf Agmon nhận định, Hamas trên thực tế đã giành được ‘chiến thắng’ trong cuộc giao tranh với nước này.

Hamas rầm rộ diễu hành, thủ lĩnh cao cấp bất ngờ xuất hiện

Hamas rầm rộ diễu hành, thủ lĩnh cao cấp bất ngờ xuất hiện

Hàng trăm chiến binh của nhóm vũ trang Hamas đã tổ chức diễu hành ở Dải Gaza hôm 22/5, và thủ lĩnh nhóm này cũng xuất hiện tại đây.