Những kẻ cuồng tín IS vừa xử tử 19 cô gái vì từ chối quan hệ tình dục với các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo này.

TIN BÀI KHÁC:

Thông tin trên vừa được báo Daily Mail đăng tải, dẫn nguồn từ một quan chức người Kurd. Theo ông, các nạn nhân là con tin của IS ở thành trì Mosul, Iraq.

{keywords}
Các nô lệ tình dục trong tay IS bị buộc phải phục vụ nhu cầu sinh lý của các thánh chiến binh.

Trong khi đó, một phái viên Liên Hợp Quốc điều tra thực trạng buôn bán nô lệ tình dục của IS cho biết, "các cô gái bị đem đi rao bán chẳng khác nào những thùng xăng" và một người có thể bị mua qua tay 6 người đàn ông khác nhau.

Nữ phái viên cũng chứng thực một tài liệu của IS, trong đó nói rằng các chiến binh của tổ chức này bán nhiều phụ nữ cũng như trẻ em người Yazidi và Công giáo mà họ bắt được, với các bé gái chỉ từ 1 đến 9 tuổi là được giá nhất.

{keywords}
Các nô lệ tình dục bị IS rao bán như những thùng xăng.

IS đã ập vào quận Sinjar ở miền bắc Iraq năm ngoái, bắt giữ hàng trăm phụ nữ thuộc cộng đồng Yazidi, nơi các tín đồ đạo Hồi coi họ là những kẻ dị giáo.

Một số nô lệ tình dục thoát khỏi tay IS đã lên tiếng kể về việc họ bị buộc phải lấy các chiến binh chỉ để phục vụ nhu cầu tình dục.

Hiện chưa rõ liệu 19 người bị xử tử - được cho là diễn ra cách đây vài ngày - có phải là người Yazidi hay không.

Thanh Hảo