Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa công bố một đoạn video quay cảnh chặt đầu một nhân viên tình báo FSB của Nga.

Theo SITE, trang web chuyên theo dõi các hoạt động của IS, đóng tại Mỹ, nhóm IS cho biết, công dân Nga trên bị bắt ở Syria.

{keywords}

Video dài 12 phút, bằng tiếng Nga, được tung ra vào đúng ngày Moscow kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức. Trong video, một nam giới mặc bộ đồ áo liền quần màu đen, quỳ trên sa mạc và kêu gọi các đặc vụ Nga khác đầu hàng.

Người đàn ông trong đoạn video được cho là Đại tá Evgeny Petrenko, sĩ quan của FSB - cơ quan tình báo Nga, sống ở Moscow.

Trong video, người được cho là Đại tá Petrenko nói: "Một trong những mệnh lệnh mà tôi nhận dược là tìm cách tiếp cận Omar al-Shishani hoặc xâm nhập vào mạng lưới của người này. Tuy nhiên, trong lúc làm nhiệm vụ, tôi bị lực lượng an ninh của IS phát hiện và bắt giữ".

Shishani là tư lệnh IS ở Syria, người Chechen. Đối tượng này được cho là đã bị tiêu diệt hồi năm ngoái.

Hiện chưa thể làm rõ tính xác thực của đoạn video cũng như không rõ vụ giết người xảy ra khi nào. Gã đàn ông kề dao vào cổ nạn nhân được cho là người Chechen.

Những kẻ bắt giữ Đại tá Petrenko kêu gọi Chính phủ Nga đưa quân khỏi Syria. IS trước đó tuyên bố đã bắt được ông Petrenko vào tháng 9/2016.

Hiện, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin về vụ bắt cóc và hành quyết. "Mọi quân nhân Nga tại Syria vẫn bảo toàn tính mạng và đang thực hiện nghĩa vụ của họ trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế".

  • Hoài Linh
Chuyện tình khó tin của của nữ điệp viên Mỹ và phiến quân IS

Chuyện tình khó tin của của nữ điệp viên Mỹ và phiến quân IS

Một phiên dịch viên của FBI, người được giao nhiệm vụ do thám một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị đối tượng theo dõi của mình quyến rũ và quyết tâm tới Syria để kết hôn với hắn ta.

IS tung biệt đội nữ xạ thủ khét tiếng

IS tung biệt đội nữ xạ thủ khét tiếng

IS vừa tung ra một biệt đội bắn tỉa gồm toàn nữ để cố thủ ở Mosul, giữa lúc quân đội Iraq được Mỹ yểm trợ đang ra sức tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này.

Nỗi ám ảnh của những đứa trẻ thoát 'địa ngục' IS

Nỗi ám ảnh của những đứa trẻ thoát 'địa ngục' IS

Những em bé ở miền Tây Mosul đã được trở về với tự do sau ba năm sống dưới ách thống trị bạo tàn của IS.