Cảnh hành quyết tù nhân được ghi lại ở Mosul, miền bắc Iraq, là video tuyên truyền man rợ mới mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra.


Theo báo Anh The Sun, trong đoạn băng 15 phút là cảnh bé trai tóc vàng xử bắn tù nhân chỉ bằng một phát đạn duy nhất vào đầu từ phía sau.

{keywords}
Ảnh: The Sun

Nạn nhân tỏ ra rất sợ hãi, quỳ trước mặt tay súng nhí có lẽ còn chưa đến 10 tuổi. Lúc đầu, chiến binh nhí đưa khẩu súng cho một người đàn ông đứng sau lưng. Người này lên đạn rồi đưa lại khẩu súng cho cậu bé tóc vàng.

{keywords}
Ảnh: The Sun

Cả hai sau đó cùng cầm khẩu súng chĩa vào đầu tù nhân rồi kéo cò. Máu từ đầu nạn nhân bắt đầu chảy ra. Tiếng nói trong video mô tả người bị bắn là "gián điệp" bị bắt ở Wilayat Ninawa, tức là Nineveh theo địa danh cổ ở miền bắc Iraq.

{keywords}
Ảnh: The Sun

Quân đội Iraq đang hy vọng sẽ giành lại được Mosul từ tay IS. Tổ chức khủng bố này chiếm giữ Mosul từ tháng 6/2014.

{keywords}
Ảnh: The Sun

Hồi tháng 8, IS từng tung hình ảnh 5 bé trai, với một trong số đó được cho là người Anh, dùng súng xử tử tù nhân.

Thanh Hảo

Xem IS thử mìn bay diệt chiến cơ

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang thử nghiệm một loại mìn bay làm bằng túi nhựa với ý đồ tấn công các chiến đấu cơ phương Tây.

Rợn người đoạn chat IS chỉ đạo tấn công bằng rìu

Các nhà điều tra Đức vừa công bố chi tiết ớn lạnh của một đoạn chat về cách thức thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hướng dẫn từ xa một thanh niên trẻ dùng rìu tấn công khủng bố.

IS ban bố tình trạng khẩn cấp

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi các cuộc không kích và ám sát của Mỹ làm suy yếu thành trì của nhóm này tại Mosul, bắc Iraq.

Lời thề độc của góa phụ cầm đầu đội nữ binh IS

Sally Jones đang cầm đầu một đội quân bí mật gồm các nữ thánh chiến binh ôm mộng phát động một làn sóng tấn công tự sát ở phương Tây.

Xem phi cơ Mỹ bắn nát nhà máy vũ khí hóa học IS

Một tư lệnh Không lực Mỹ xác nhận, mới đây máy bay nước này đã bắn phá một nhà máy vũ khí hóa học của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).