Các chỉ huy đang tuyệt vọng của IS đã thả chính binh sĩ của mình vào bể axit cho tới khi phân hủy hoàn toàn, nhằm tìm ra gián điệp trong hàng ngũ.

Một cuộc truy lùng điên cuồng đang diễn ra trong hàng ngũ IS, sau khi một máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt Abu Hayjaa al-Tunsi, một chỉ huy cấp cao của nhóm Hồi giáo khủng bố này, dù mọi hoạt động của y trong nhóm luôn là bí mật.

{keywords}

Cuộc tìm kiếm gián điệp tại khu vực IS kiểm soát dẫn tới việc 38 thành viên của nhóm này bị chính người cùng phe tiêu diệt vì bị nghi là tay trong của quân đội Mỹ. Hàng loạt thành viên IS bị giết hoặc bắt giam.

Những đối tượng bị chỉ huy bắt gặp đang truy cập internet hoặc dùng điện thoại đều bị trừng phạt. Một số kẻ bị xử tử bằng các phương pháp man rợ khét tiếng, gồm cả việc thả vào bồn axit. Trong khi đó, nhiều thành viên IS đang tìm cách đào tẩu.

Việc IS tự giết lẫn nhau diễn ra khi quân đội phương Tây tấn công các căn cứ của IS trên toàn Syria và Iraq, khiến nhóm này tổn thất nặng nề về tài chính, nhân lực và lãnh thổ.

Bebars al-Talawy, nhà hoạt động thuộc phe đối lập ở Syria, chuyên theo dõi IS cho hay, các chỉ huy nhóm này hiện không dám đi từ Iraq sang Syria vì sợ mất mạng trong các cuộc không kích.

Rami Abdurrahman, đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria ở Anh cho hay, nhiều phiến quân IS cung cấp tin tình báo cho phương Tây để kiếm tiền, do các cuộc không kích liên tiếp của Mỹ và Nga khiến IS không thể trả lương cho các chiến binh.

"IS đã xử tử hàng chục thành viên tội trao thông tin cho liên quân hoặc gài chip để máy bay có thể đánh trúng các địa điểm cụ thể".

IS bắt đầu áp dụng nhiều chiến thuật để tìm ra kẻ phản bội, gồm cả cung cấp thông tin sai về những lần di chuyển của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi rồi chờ xem máy bay có tấn công những địa điểm giả hay không, từ đó tìm ra gián điệp.

Ngoài ra, lực lượng an ninh IS còn chặn chính các binh sĩ của mình trên đường phố để kiểm tra điện thoại, buộc những đối tượng này gọi số lạ để xem có liên quan tới tình báo phương Tây không.

Tháng trước, IS đã thả vào bồn axit 25 người Iraq bị nghi làm gián điệp cho chính phủ.

  • Hoài Linh

Hé lộ thế giới ra sao khi con người biến mất

Hiện thực kinh hoàng nào sẽ xảy ra trên trái đất, nếu toàn bộ nhân loại bất ngờ biến mất chỉ sau một đêm? Điều đó sẽ được hé lộ trong đoạn video ấn tượng sau đây.

Xe tăng lộn nhào, chổng ngược giữa đường

Một chiếc xe tăng chiến đấu T-80 của Nga không may gặp nạn và lộn nhào trên đường, với các bánh xe xích chổng ngược lên trời.

Paris biến thành Venice, Pháp "báo động"

Mưa như trút và ngập nặng trên toàn nước Pháp đã buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa và chính phủ nước này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.