Lính tinh nhuệ của Anh SAS đã tiêu diệt được hàng loạt chiến binh IS "ngây thơ" bằng cách đặt bẫy hình nộm.

Quân Anh được triển khai tới Iraq hoặc Syria để chống IS, đã sử dụng các binh sĩ giả nhằm lôi kéo các chiến binh IS ra ngoài chỗ trống. Họ đặt những con búp bê y như thật, giống các chiến binh người Kurd ở một khoảng cách xa, khi nhóm quân IS kéo đến, liên quân có thể bắn hạ hoặc gọi không kích.

Express đưa tin, quân Anh không tới Iraq hay Syria với số lượng lớn nhưng lực lượng tinh nhuệ SAS được cho là đang tiến hành những chiến dịch bí mật sau lưng của IS.

{keywords}
Ảnh Express

Chiến thuật dùng người nộm được sử dụng gần đây nhất là vào tuần trước ở Dayr az Zawr, Syria, tờ Daily Star ngày 31/1 đưa tin. Theo đó, hình nộm được mặc đồng phục, đặt trong tư thế thuyết phục và vũ trang bằng súng thật. Dân địa phương hoặc trinh sát sẽ giữ nhiệm vụ nhử IS sau đó thông báo cho liên quân để tiêu diệt những kẻ mắc bẫy.

Trong một vụ việc, có tới 12 chiến binh IS sập bẫy và bị các tay súng bắn tỉa của SAS bắn hạ. Trong trường hợp có quá nhiều chiến binh IS lao tới, SAS sẽ không chiến đấu trực tiếp mà gọi không kích.

Chiến thuật trên giúp lính Anh có thể tấn công IS vào thời gian rảnh rỗi và tránh giết nhầm dân thường.

Trước đây, việc tiêu diệt chiến binh IS khá khó do nhóm này có thói quen chạy trốn qua đường hầm và đường ống thoát nước.

Gần đây, IS đang rơi vào hoảng loạn do một tay súng bắn tỉa bí ẩn liên tiếp bắn hạ các chỉ huy của nhóm này tại Sirte, thủ phủ của IS tại Libya.

  • Hoài Linh

Tay súng bí ẩn lần lượt bắn hạ từng lãnh đạo IS

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) khét tiếng tàn bạo đang rơi vào hoảng loạn sau khi một tay súng bắn tỉa bí ẩn lần lượt hạ gục các chỉ huy của nhóm từ khoảng cách xa.

Những vụ thảm án tàn độc nhất lịch sử Mỹ

Vô số thuyết âm mưu xoay quanh những vụ án tàn bạo và táo tợn nhất trong lịch sử của Mỹ cho dù các hung thủ đã bị bắt và xử án.

Nhật, Hàn báo động đỏ, triển khai lưới phòng không khủng

Các nước láng giềng gần nhất của Triều Tiên đều trong tình trạng báo động đỏ sau khi ảnh mới chụp từ vệ tinh cho thấy nước này đang chuẩn bị phóng một tên lửa tầm xa.

Mỹ tố chiến đấu cơ Nga bay nguy hiểm

Các quan chức quốc phòng Mỹ tố cáo, một máy bay chiến đấu của Nga đã có màn bay chặn đầy nguy hiểm, sát sạt máy bay do thám của không quân Mỹ trên Biển Đen.