Trong đoạn phim mới công bố, ghi lại cảnh chặt đầu "một gián điệp" Nga, nhóm IS dường như đã có đao phủ mới thay thế John thánh chiến khét tiếng.

Đao phủ mới của IS không hề che mặt. Tên này là người da trắng và nói tiếng Anh như gió. Y là thành viên đầu tiên của IS xuất hiện trong một đoạn phim ghi cảnh chặt đầu, sau khi đao phủ khét tiếng John thánh chiến bị Mỹ tiêu diệt hồi tháng 11.

{keywords}

Ảnh IG

Tuy nhiên, không giống John thánh chiến, luôn đội mũ len trùm đầu và cổ, chỉ hở mặt, đao phủ mới để lộ toàn bộ khuôn mặt râu ria. Tên này cầm một con dao chĩa thẳng vào con tin và nói tên Tổng thống Putin, đồng thời đe dọa tấn công Moscow.

Tên đao phủ mới tuyên bố rằng: "Các người sẽ không còn an toàn trong chính ngôi nhà của mình. IS sẽ giết con trai các người... để đổi lại từng người mà các người giết tại đây. IS sẽ phá hủy nhà cửa để đáp lại những ngôi nhà ở đây bị phá hủy".

{keywords}

Ảnh IG

Tiếp đó, tên này đề cập trực tiếp tới Moscow bằng thứ tiếng Nga rất trôi chảy, cảnh báo quân đội nước này sẽ bị đánh bại và các binh lính Nga sẽ bị tiêu diệt. Nội dung đe dọa dường như là đáp trả trực tiếp tới chiến dịch đánh bom của Nga ở Syria.

Đoạn phim mới trên được lưu truyền trên mạng xã hội nhưng hiện chưa được kiểm chứng. Nếu được xác nhận, thì đây sẽ là lần đầu tiên IS chặt đầu một công dân Nga. Theo trang SITE, đoạn phim do kênh truyền thông của IS công bố từ "thành trì" Raqqa.

Hoài Linh