Theo hãng thông tấn Reuters, trích dẫn thông tin từ tổ chức tình báo SITE, IS đã thừa nhận các tay súng hoạt động tại Afghanistan của tổ chức này đã nhắm mục tiêu vào 3 nữ nhân viên của một đài truyền hình địa phương.

{keywords}
Người thân 3 nữ nhân viên truyền hình bị sát hại đến nhận diện thi thể nạn nhân ở bệnh viện thành phố Jalalabad, Afghanistan. Ảnh: Reuters

Trước đó, giới chức chính phủ Afghanistan hôm 2/3 cho biết, 3 nữ nhân viên đang làm việc cho đài phát thanh và truyền hình Enikass TV đã bị bắn chết ở thành phố Jalalabad. 

Theo Zalmai Latifi, Giám đốc Enikass TV, những nữ nhân viên trong độ tuổi từ 18 đến 20 này đã bị bắn trong 2 vụ tấn công riêng rẽ, sau khi họ vừa rời khỏi đài truyền hình để đi bộ về nhà.

Đài truyền hình cũng xác nhận một trong những nạn nhân có tên đầy đủ là Mursal Wahidi, trong khi 2 người còn lại chỉ được xác định có tên gọi lần lượt là Shahnaz và Sadia. Cả ba đều làm ở bộ phận lồng tiếng phim truyền hình nước ngoài của Enikass TV.

Theo trang tin của DW, các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh làn sóng giết hại các nhà báo, nhân viên xã hội và nhân viên chính phủ bậc trung tại Afghanistan đang có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây, gieo rắc nỗi sợ hãi đối với nhiều người dân.

Việt Anh

Taliban dọa 'hậu quả' nếu ông Biden không rút quân khỏi Afghanistan

Taliban dọa 'hậu quả' nếu ông Biden không rút quân khỏi Afghanistan

Đại diện Taliban cảnh báo chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đồng minh NATO về những "hậu quả" nếu họ không chịu rút hết quân khỏi Afghanistan như thỏa thuận ký kết hồi năm ngoái.

Nổ lớn ở biên giới Iran-Afghanistan, hàng chục người bị thương

Nổ lớn ở biên giới Iran-Afghanistan, hàng chục người bị thương

Ít nhất 60 người bị thương, khi hàng trăm xe tải chở dầu nổ theo phản ứng dây chuyền tại thị trấn Islam Qala của Afghanistan nằm sát biên giới với Iran.