Năm hố chôn tập thể chứa thi thể của 320 người nhiều khả năng là bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS giết hại đã được tìm thấy tại phía bắc Iraq.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Vào ngày 7/1, các nhân chứng cho biết cư dân khu vực phía nam và tây thành phố Mosul tại Iraq, nơi hiện đang bị IS chiếm đóng đã tìm ra năm ngôi mộ tập thể chứa thi thể của ít nhất 320 người bao gồm cả trẻ em. Họ cho biết thêm rằng một số nạn nhân trong các hố chôn thuộc bộ tộc người Yazidis.

{keywords}

Phiến quân IS hành quyết hàng chục người dân Iraq tại khu vực chưa xác định thuộc tỉnh Salahuddin. (Ảnh: PressTV)

 Tháng trước, 9 hố chôn chứa thi thể của các nạn nhân thuộc bộ tộc Yazidis cũng đã được tìm thấy tại tây bắc thị trấn Sinjar.

IS bắt đầu chiến dịch khủng bố Iraq vào khoảng đầu tháng 6/2014. Với sự hung bạo của mình, lực lượng này nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát Mosul và càn quét khu vực Ả Rập Sunni, trung tâm của Iraq. IS đã gây ra vô số hành vi gây kinh hoàng cho dân chúng như hành quyết công khai, thảm sát, bắt cóc buôn bán phụ nữ, trẻ em...

Gần đây, quân đội và cảnh sát Iraq, lực lượng người Kurd, dân quân Shia và Sunni đã thành công trong việc đánh đuổi IS ra khỏi một số khu vực ở Iraq.

Lan Phương