Theo giới chức an ninh, IS đang huấn luyện hơn 400 chiến binh để thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố đẫm máu hơn nữa trên khắp châu Âu.

Các nhà chức trách tin rằng, hàng trăm phần tử cực đoan đã được huấn luyện đặc biệt cho các cuộc tấn công từ bên ngoài vào các thành phố châu Âu, giống như những kẻ thực hiện vụ tấn công Brussels (Bỉ) và Paris (Pháp).

{keywords}

Hàng trăm chiến binh IS đang được đào tạo để tấn công châu Âu. (Ảnh: PTI)

Những kẻ cầm đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã khuyến khích các chiến binh chọn đúng thời gian, địa điểm và phương thức để tiến hành một vụ tấn công khủng bố, nhằm gây ra thương vong và sự hủy hoại ở mức tối đa, Daily Mail đưa tin.

Giới chức an ninh nói rằng, có các trại huấn luyện tại Iraq và Syria được thiết kế đặc biệt để đào tạo những kẻ tiến hành tấn công châu Âu. Ước tính 400-600 chiến binh IS được huấn luyện đặc biệt cho các cuộc tấn công từ bên ngoài.

“Thực tế là nếu chúng tôi biết được có bao nhiêu phần tử cực đoan ở đó, thì đã không có gì xảy ra”, Thượng nghị sĩ Pháp Nathalie Goulet cho biết.

Kẻ chủ mưu vụ tấn công Paris hồi tháng 11/2015 từng tuyên bố đã đưa vào châu Âu một nhóm đa quốc gia gồm 90 chiến binh, những kẻ này nằm rải rác ở khắp mọi nơi.

Vụ bắt giữ Salah Abdeslam, nghi phạm số một trong vụ khủng bố Paris, là một bước đột phá lớn của cảnh sát Bỉ nhưng vẫn không ngăn chặn được các vụ tấn công tại thủ đô nước Bỉ khiến 34 người thiệt mạng và khoảng 270 người bị thương.

Sầm Hoa

Video ghi lại khoảnh khắc bom phát nổ giữa sân bay Bỉ

Đoạn video cho thấy khoảnh khắc một quả bom phát nổ tại sân bay Brussels vào sáng 22/3.

Hình ảnh những khu giam người bí mật của CIA

Những bức hình ám ảnh dưới đây cho thấy các điểm bí mật của CIA trên toàn cầu, nơi các tù nhân bị giam giữ theo lệnh của Mỹ.

Việt Nam xưa qua ống kính của lính Mỹ phản chiến

Một người lính Mỹ đã ghi lại những hình ảnh đời thường ở thành phố Mỹ Tho của Việt Nam trong giai đoạn cuối những năm 1960.