- Trong vụ khủng bố kép đẫm máu hôm qua (20/3) nhằm vào hai nhà thờ ở thủ đô Sanaa của Yemen,những kẻ đánh bom liều chết đã giả làm người tật nguyền và giấu thiết bị nổ trong người.

Hãng thông tấn Saba của Yemen đưa tin, ít nhất 137 người chết và 357 người bị thương trong vụ tấn công. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã ngay lập tức đứng ra nhận trách nhiệm.

Video mà phóng viên Reuters quay được tại hiện trường cho thấy thi thể người chết được khẩn trương đưa ra khỏi cả hai nhà thờ. Khắp nơi vương đầy mảnh vỡ.

{keywords}

Hiện trường một trong hai vụ tấn công. (Ảnh: AP)

 

"Máu chảy như sông" - một người sống sót tên là Mohammed al-Ansi mô tả.

BBC cho biết, bốn hung thủ đã tấn công nhà thờ Badr ở phía nam Sanaa và nhà thờ al-Hashoosh ở phía bắc thủ đô khi các tín đồ đang tiến hành lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu.

Các bệnh viện địa phương hiện đang kêu gọi dân chúng tự nguyện hiến máu để cứu chữa cho các nạn nhân.

Nhà Trắng "lên án mạnh mẽ" vụ tấn công song cho biết Mỹ chưa thể xác nhận có đúng thủ phạm liên quan đến IS. Phát ngôn viên Josh Earnest bình luận rằng IS có thể nhận bừa trách nhiệm.

Yemen phải hứng chịu bất ổn chính trị nhiều năm nay. Lực lượng nổi dậy Houthi hiện đang kiểm soát 9 trong tổng số 21 tỉnh của đất nước. Chính phủ của Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi được quốc tế công nhận đã phải chuyển trụ sở tới cảng Aden miền nam.

  • Thanh Hảo