Một em bé mồ côi bị trói vào bẫy bom và nổ tung - đó là cảnh tượng ớn lạnh trong một buổi huấn luyện quân sử dụng các thiết bị nổ cải tiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

TIN BÀI KHÁC:

Báo Daily Mail đưa tin, hành động tàn ác kể trên được cho là diễn ra gần ash-Sharqat, thuộc tỉnh Salahuddin, miền bắc Iraq. Khi quả bom được kích hoạt từ xa, thi thể đứa trẻ nát thành từng mảnh.

{keywords}
IS nổi tiếng giết người tàn ác.

IS muốn dùng hình ảnh này để mô tả cho các tân binh cách thức lắp ráp và sử dụng thiết bị nổ.

"Đặt bẫy bom trẻ em là một bài tập huấn luyện của IS nhằm đào tạo cho các thành viên của tổ chức này về kỹ thuật đặt bẫy", Daily Mail dẫn lời ông Sadiq al-Husseini, Giám đốc hội đồng An ninh tỉnh Diyala của Iraq, nói với báo chí Iraq.

{keywords}
Một chiến binh nhí bị giết ở Raqqa, Syria.

Ông al-Husseini cho biết, cha đứa trẻ đã bị bắt và bị hành quyết vì đã giết chết một số tay súng IS. Hiện chưa rõ điều gì xảy ra với mẹ của em. Để trừng phạt người cha, IS đưa đứa trẻ tới trại huấn luyện và sử dụng như công cụ để dạy cách lắp ráp bẫy bom.

Đây không phải là lần đầu tiên IS lạm dụng trẻ nhỏ trong chiến lược của chúng.

IS thường xuyên dùng trẻ em vị thành niên như những kẻ đánh bom liều chết, với một số bé trai 14 tuổi bị tẩy não để kích hoạt những chiếc xe tải gắn thiết bị nổ nhằm vào kẻ thù.

{keywords}
Một chiến binh nhí IS chuẩn bị lên xe tải đi tấn công liều chết.

Thị trấn Kobani ở miền bắc Syria mới đây đã hứng chịu nhiều vụ tấn công tự sát và tất cả đều do các chiến binh nhí thực hiện.

Trẻ em còn xuất hiện trong nhiều video tuyên truyền trên mạng của IS, với những hình ảnh "những chú sói con của vương quốc" đang huấn luyện chiến đấu.

Thanh Hảo