IS tung ra một đoạn video với thông điệp cảnh báo các nước tham gia không kích tại Syria và đe dọa sẽ tấn công Washington như ở Paris.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters cho biết, đoạn video này được đăng tải trên một trang web của IS. Mở đầu là cảnh tang thương sau các cuộc khủng bố liên tiếp tại Paris khiến 129 người thiệt mạng và hình ảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Trong đoạn băng, phiến quân IS Al Ghareeb Algeria tuyên bố: “Chúng ta cảnh báo với những nước tham gia chiến dịch không kích rằng, rồi một ngày chúng ta sẽ tấn công các ngươi như ở Paris, trung tâm nước Pháp. Chúng ta thề sẽ tấn công Mỹ ngay tại thủ đô Washington”.

Tay súng IS cũng đe dọa sẽ tiếp tục tiến hành nhiều vụ khủng bố tại châu Âu: “Các nước châu Âu hãy nghe đây, chúng ta đang đến với mìn, thuốc nổ, bom tự sát, súng giảm thanh và các ngươi sẽ không thể ngăn cản điều đó vì chúng ta đã lớn mạnh hơn nhiều so với trước kia”.

{keywords}
Phiến quân IS trong đoạn video mới được tung ra. (Ảnh: Reuters)

“Chúng ta quyết sẽ đàm phán với các ngươi trên chiến trường”, phiến quân người Iraq Al Karrar nói trong thông điệp gửi đến Tổng thống Pháp.

Đoạn video được cho là thực hiện bởi Wilayat Kirkuk, một nhánh của IS tại Salahuddine, phía bắc Iraq, nhưng chưa được xác nhận. Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ không đưa ra bình luận nào nhưng cho biết hiện chưa nhận được tin về một cuộc tấn công có khả năng xảy ra.

Trong khi đó, theo BBC, chính quyền nhiều bang tại Mỹ như Michigan, Alabama, Texas... tuyên bố sẽ hoãn việc tiếp nhận người tị nạn từ Syria.

Lan Phương