Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọa sẽ bắt cóc Hoa hậu đầu tiên của Iraq kể từ năm 1972 nếu cô không gia nhập tổ chức này.

Shaymaa Qasim Abdelrahman đã nhận được một cuộc điện thoại đe dọa ngay sau khi cô đăng quang hoa hậu tại thủ đô Baghdad vào hôm 19/12, theo nhật báo al-Watan tại Kuwait.

{keywords}

Shaymaa Qasim Abdelrahman (Ảnh: Interalex)

Người đẹp 20 tuổi tới từ Đại học Kirkuk cho biết cuộc điện thoại trên của IS đã khiến cô lo lắng nhưng khẳng định cô sẽ tiếp tục tiến về phía trước bất chấp những trở ngại.

"Tôi muốn chứng minh rằng phụ nữ Iraq có lối sống riêng của họ trong xã hội, họ có những quyền giống như đàn ông. Tôi không sợ điều gì vì tôi tự tin rằng những gì tôi đang làm không sai trái", Shaymaa nói với NBC News.

Trước đó, các nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Iraq cũng đã phải đối mặt với những phản ứng giận dữ từ những tín đồ tôn giáo cứng nhắc và các lãnh đạo bộ tộc bảo thủ, những người cho rằng những cuộc thi sắc đẹp như vậy là không phù hợp với thế giới Hồi giáo và đe dọa đạo đức cộng đồng.

Hãng thông tấn Reuters cho biết đã có ít nhất 2 thí sinh rút khỏi cuộc thi sau khi nhận được những lời dọa giết.

Các nhà tổ chức cũng đã phải bỏ phần thi áo tắm và hoãn phát sóng vòng chung kết trên truyền hình để tránh bị chỉ trích.

Sầm Hoa