Ngay trước thềm dịp lễ Tình nhân 14/2, nhóm tin tặc của IS đã gửi tới gia đình ông Obama một thông điệp đe dọa "đẫm máu".

TIN BÀI LIÊN QUAN

Ngày 10/2, trang mạng xã hội Twitter của tạp chí Newsweek đã bị hack và đăng tải lời đe dọa tới gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama bởi một nhóm tin tặc tự xưng là “Quốc gia Hồi giáo Ảo” và “Chúng ta là IS”, gợi nhớ đến khẩu hiệu ủng hộ các nạn nhân trong vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo “Chúng tôi là Charlie”.

{keywords}
Giao diện trang Twitter của tạp chí Newsweek khi bị tin tặc IS tấn công. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, lời đe dọa có nội dung gửi đến Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng: “Valentine đẫm máu, Michelle Obama! Chúng ta đang theo dõi bà, các con gái và cả chồng bà!”

Nhóm tin tặc cũng đăng tải một thông điệp nhằm trả đũa hành động của Mỹ đối với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS:

“Khi Mỹ và các đồng minh đang giết chóc anh em của chúng tôi tại Syria, Iraq và Afghanistan, chúng ta đang phá hủy hệ thống an ninh mạng quốc gia của các ngươi từ bên trong.”

Sau khi bị tấn công khoảng 14 phút, tạp chí Newsweek đã nắm được quyền kiểm soát trang Twitter và xóa đi tất cả những dòng trạng thái do IS viết.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Obama và người thân bị đe dọa trực tiếp. Trong một đoạn video vào tháng 1 vừa qua, IS từng đe dọa sẽ chặt đầu Tổng thống Obama và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo.

Nhóm tin tặc của IS chính là thủ phạm gây ra các vụ tấn công lên trang mạng xã hội Twitter và Youtube của Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ, cơ quan có nhiệm vụ giám sát hoạt động và tổ chức tại khu vực Trung Đông. Nhóm hacker này cũng từng bày tỏ sự thương tiếc đối với các phiến quân IS bị tấn công trong các cuộc càn quét, không kích của Mỹ.

Trong khi IS mải mê với việc tấn công các trang mạng nhằm truyền đi nhiều thông điệp đe dọa phương tây, nhóm tin tặc khét tiếng thế giới Anonymous tuyên bố đã hack hàng trăm trang web tuyên truyền và tài khoản mạng xã hội của IS.

Lan Phương